Trao đổi

Giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp Địa lý

Giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp Địa lý

GD&TĐ - Phân tích kết quả đạt được của học sinh qua từng câu hỏi của bài kiểm tra định kỳ, cô Ông Thị Cẩm Lệ, Nguyễn Thị Bích Hường, Trần Thị Phượng Anh (Trường THPT Phan Châu Trinh - Bình Thuận) nhận thấy ngay cả câu hỏi tái hiện kiến thức tỉ lệ học sinh trả lời được, trả lời trọn vẹn cũng chỉ khoảng 50%.

Học tốt hình học không gian với bản đồ tư duy

Học tốt hình học không gian với bản đồ tư duy

GD&TĐ - Cô Hà Thị Thu Hồng - Giáo viên Trường THPT Thọ Xuân 4 (Thanh Hóa) cho biết, với bản đồ tư duy, giáo viên có thể giúp học sinh nắm chắc các kiến thức về hình học không gian, khơi gợi được hứng thú với môn học khó này.

"Chìa khóa" giúp giáo dục hiệu quả kỹ năng sống

"Chìa khóa" giúp giáo dục hiệu quả kỹ năng sống

GD&TĐ - Thầy Nguyễn Như Diễn - giáo viên Trường THPT Bắc Bình (Bình Thuận) đã chọn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, kỹ năng lựa chọn và quyết định làm khâu đột phá, cơ sở để hình thành các kỹ năng khác trong giáo dục kỹ năng sống trong trường THPT.

Khắc phục hạn chế trong kiểm tra trắc nghiệm với CNTT

Khắc phục hạn chế trong kiểm tra trắc nghiệm với CNTT

GD&TĐ - Qua nhiều năm nghiên cứu ứng dụng CNTT trong kiểm tra bằng trắc nghiệm khách quan và học tập các chuyên gia, thầy Dương Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) đã đúc kết kinh nghiệm bổ ích về ứng dụng CNTT trong kiểm tra trắc nghiệm.

Kinh nghiệm phát huy hiệu quả dạy thực hành Hóa học

Kinh nghiệm phát huy hiệu quả dạy thực hành Hóa học

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Mộng Trinh và thầy Diên Văn Yên (Trường THPT Bắc Bình - Bình Thuận) cho rằng, cần phải đổi mới phương pháp thí nghiệm thực hành Hóa học để phù hợp với nội dung chương trình sách giáo khoa và phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh.

Đề xuất xây dựng chương trình văn học địa phương sau 2015

Đề xuất xây dựng chương trình văn học địa phương sau 2015

GD&TĐ - Theo TS Bùi Thanh Truyền (Trường ĐHSP TPHCM), việc thiếu một chương trình bài bản và những tài liệu thiết thực, hợp lí khiến giáo viên lúng túng, khó khăn trong các khâu chuẩn bị, lên lớp khi giảng dạy phần văn học địa phương. 

Cách làm sáng tạo để triển khai việc dạy học ngoại ngữ

Cách làm sáng tạo để triển khai việc dạy học ngoại ngữ

GD&TĐ - Có lợi thế về điều kiện kinh tế xã hội, Từ Sơn đang dẫn đầu tỉnh Bắc Ninh trong việc triển khai dạy học ngoại ngữ. Có được thành tích này là nhờ những nỗ lực của đội ngũ giáo viên và cách làm sáng tạo của ngành GD-ĐT trong việc triển khai.