Trao đổi

Xã hội hóa dạy học Văn

Xã hội hóa dạy học Văn

GD&TĐ - Đề xuất này được TS Nguyễn Văn Kha - Trung tâm Văn học và Ngôn ngữ học, Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ đưa ra trước những con số khảo sát đáng chú ý về hiện trạng đời sống văn học Đồng bằng sông Cửu Long.

Đưa dân ca hát Xoan gần hơn với trẻ mầm non

Đưa dân ca hát Xoan gần hơn với trẻ mầm non

GD&TĐ - Một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm phát huy và bảo tồn di sản văn hóa hát xoan là để loại hình dân ca này đến gần với thế hệ trẻ và cần giáo dục ngay từ bậc học mầm non.

Thổi hồn vào giờ Kể chuyện

Thổi hồn vào giờ Kể chuyện

GD&TĐ - Kể chuyện là một phân môn hấp dẫn trong chương trình Tiếng Việt ở tiểu học. Thông qua các giờ học kể chuyện, các em có cơ hội mở rộng vốn văn học, phát huy trí tưởng tượng cũng như những ước mơ, hoài bão về cuộc sống.

Có nên đưa Tin học thành môn chính ở trường phổ thông?

Có nên đưa Tin học thành môn chính ở trường phổ thông?

Tin học ở trường phổ thông vẫn chỉ được xem là môn phụ nên chưa được nhà trường và giáo viên quan tâm đầu tư, nhiều học sinh chỉ được học theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa". Liệu đã đến lúc đưa Tin học trở thành môn học chính?

Kinh nghiệm tổ chức ăn bán trú trong trường mầm non

Kinh nghiệm tổ chức ăn bán trú trong trường mầm non

Sự chăm sóc và chế độ dinh dưỡng hợp lý đầy đủ cho trẻ sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của trẻ. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm.

Đi tìm “gốc” của những bài toán rời rạc

Đi tìm “gốc” của những bài toán rời rạc

GD&TĐ - Trong các đề thi chọn học sinh giỏi ở một số nước và Olympic Toán quốc tế, ta thường gặp một số bài toán “từ trên trời rơi xuống”. Sở dĩ gọi như vậy vì chúng “bất quy tắc”, “không mẫu mực” và hầu như khó có một phương pháp nào quen thuôc để giải được.