Trao đổi

“Vực” học sinh kém Toán

“Vực” học sinh kém Toán

GD&TĐ - Cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi, việc giúp đỡ học sinh yếu kém phải được tiến hành ngay trong những tiết dạy đồng loạt, bằng các biện pháp phân hóa nội tại thích hợp.

Đổi mới quản lý trong nhà trường bằng chia sẻ quyền lực

Đổi mới quản lý trong nhà trường bằng chia sẻ quyền lực

GD&TĐ - Hiệu trưởng không nên nắm mọi quyền hành trong tay mà cần chia sẻ quyền lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào quá trình đưa ra các quyết định liên quan đến nhà trường, tham gia điều hành các hoạt động trong nhà trường.

Các bước xử lý khi học sinh có hành vi “gây hấn“

Các bước xử lý khi học sinh có hành vi “gây hấn“

GD&TĐ - Với từng hành vi “gây hấn” của học sinh, thầy Nguyễn Văn Luân (Trường THPT Lê Quý Đôn, Hưng Yên) đưa ra những cách giải quyết cụ thể, tất cả đều trên tinh thần tích cực, khích lệ và hết sức kiềm chế bản thân.

Rèn kỹ năng viết văn nghị luận

Rèn kỹ năng viết văn nghị luận

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Hà - Giáo viên Trung tâm GDTX - Hướng nghiệp tỉnh Lai Châu chia sẻ 4 điểm mấu chốt giúp rèn kỹ năng viết văn nghị luận cho học sinh, đặc biệt những học sinh yếu về môn học này.

4 bước để sáng tạo bài học minh họa

4 bước để sáng tạo bài học minh họa

GD&TĐ - Theo cô Bùi Thị Kim Chi – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Lào Cai), để thiết kế được một bài dạy minh họa phục vụ trong buổi sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học giáo viên cần thực hiện theo 4 bước.

Bí quyết để giờ văn miêu tả trở lên hấp dẫn

Bí quyết để giờ văn miêu tả trở lên hấp dẫn

GD&TĐ - Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường tiểu học Tân Lập, Bá Thước, Thanh Hóa) chia sẻ kinh nghiệm chỉ đạo đổi mới tiết dạy Văn, giúp giáo viên khi dạy văn miêu tả dẫn dắt học sinh cảm nhận và đến với đối tượng một cách tự nhiên, khai thác nội dung khéo léo, sáng tạo, tinh tế., tránh đơn điệu, khô cứng.