Trao đổi

"Linh hồn" của học chế tín chỉ

"Linh hồn" của học chế tín chỉ

GD&TĐ - PGS.TS. Trương Văn Chung (ĐHQG HCM) cho rằng: Phương pháp giảng dạy mới ở đây chính là “linh hồn” của học chế tín chỉ. Thực hiện phương pháp giảng dạy mới chính là giải pháp tốt nhất để chống lại xu hướng khá phổ biến ở các trường ĐH khi chuyển đổi sang học chế tín chỉ - xu hướng bình mới, rượu cũ.

Giúp xóa bỏ thói quen thụ động trong học tập

Giúp xóa bỏ thói quen thụ động trong học tập

GD&TĐ - Dù đào tạo theo niên chế hay tín chỉ, muốn xóa bỏ được hoàn toàn tình trạng thụ động trong học tập của sinh viên đều phụ thuộc vào 2 đối tượng quan trọng nhất: Thầy - trò, trong mối quan hệ tương tác chặt chẽ với nhau, đó là thầy định hướng, trò làm việc.

Hấp dẫn với tài liệu tự học “3 trong 1” của VNEN

Hấp dẫn với tài liệu tự học “3 trong 1” của VNEN

GD&TĐ - "Thành công bước đầu của mô hình VNEN đã khẳng định tính đúng đắn, tính thực tế và khả năng thúc đẩy việc học tập tích cực, hợp tác của học sinh, thúc đẩy quá trình đổi mới về chương trình, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và khả năng nhân rộng của mô hình này trong tương lai".

Giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh

Giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh

GD&TĐ -  Việc rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và đặc biệt là kỹ năng nghe là rất cần thiết trong các trường phổ thông. 


Việc rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và đặc biệt là kỹ năng nghe là rất cần thiết trong các trường phổ thông. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của cô Huỳnh Hữu Hạnh Nguyên - giáo viên Trường THPT chuyên (Tiền Giang).
Việc rèn luyện cho học sinh kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và đặc biệt là kỹ năng nghe là rất cần thiết trong các trường phổ thông. Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của cô Huỳnh Hữu Hạnh Nguyên - giáo viên Trường THPT chuyên (Tiền Giang).