Trao đổi

Hoạn Thư - nhân vật đặc biệt của Truyện Kiều

Hoạn Thư - nhân vật đặc biệt của Truyện Kiều

GD&TĐ - Thế giới nhân vật của Truyện Kiều có nhiều kiểu khác nhau như nhân vật lý tưởng, nhân vật anh hùng, nhân vật đại diện cho cái xấu ác của xã hội… nhưng Hoạn Thư lại khác, Hoạn Thư là con người của cuộc sống như vốn có của nó…

Nguyên tắc an toàn khi ứng dụng CNTT dạy trẻ

Nguyên tắc an toàn khi ứng dụng CNTT dạy trẻ

GD&TĐ - Hiện nay, trường mầm non ngày càng được trang bị tốt hơn về CNTT với sự xuất hiện của các thiết bị phần cứng cùng số lượng khá lớn những phần mềm dành cho trẻ lứa tuổi mầm non.

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

Chuyên gia gợi ý giúp GV mầm non sử dụng hiệu quả CNTT

GD&TĐ - Một số gợi ý về hình thức sử dụng CNTT trong lớp học ở trường mầm non được TS Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó trưởng khoa Giáo dục mầm non (Trường ĐHSP Hà Nội) – chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng CNTT tạo bài giảng mầm non sáng tạo” diễn ra mới đây.

Nữ thủ khoa chia sẻ “bí kíp” viết văn ấn tượng

Nữ thủ khoa chia sẻ “bí kíp” viết văn ấn tượng

GD&TĐ - Đậu Vĩnh Phương Uyên – một trong 2 thí sinh đạt điểm môn Ngữ văn cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 – tại Nghệ An, (cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), chia sẻ kinh nghiệm để có một bài văn ấn tượng, hấp dẫn.

Bàn về phương pháp và kỹ năng giảng dạy mới:  Tính thực học và thực nghiệp

Bàn về phương pháp và kỹ năng giảng dạy mới: Tính thực học và thực nghiệp

GD&TĐ - Trong hệ thống giáo dục quốc dân hiện hành, bậc THPT là bậc học cuối cùng trong mục tiêu giáo dục phổ thông cơ bản. Trong định hướng được đặt ra, mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, từ đó hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, từ đó chuẩn bị tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để trò yêu thích học Ngữ  Văn

Để trò yêu thích học Ngữ Văn

GD&TĐ - Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo là đòi hỏi tất yếu trong quá trình đổi mới giáo dục. Với bộ môn Ngữ văn, cách đổi mới phương pháp dạy học(PPDH) theo hướng phát triển năng lực đã ghi nhận những thành công.