Trao đổi

Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp

Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp

GD&TĐ - Không phải giáo viên chủ nhiệm nào cũng có phương pháp tốt để quản lý lớp; thậm chí, không ít giáo viên còn tỏ ra lúng túng trong một số tình huống sư phạm.

Giờ học sinh động, hấp dẫn với PowerPoint Games

Giờ học sinh động, hấp dẫn với PowerPoint Games

GD&TĐ - NGƯT Nguyễn Thị Thúy -  Trường THPT Nguyễn Du, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ứng dụng Visual Basic (VBA) thiết kế PowerPoint Games sử dụng trong dạy học sẽ tạo hứng thú, cải thiện và giảm áp lực học tập, phát huy tính độc lập, sáng tạo của học sinh.

Yêu môn Toán qua các trò chơi học tập

Yêu môn Toán qua các trò chơi học tập

GD&TĐ - GS.TS Lê Phương Nga (Trường ĐHSP Hà Nội) chia sẻ cách thiết kế các trò chơi học tập, giúp học sinh tiếp cận kiến thức Toán môt cách nhẹ nhàng, thú vị.

Hiệu trưởng chia sẻ “chiêu” chỉ đạo công tác tự đánh giá

Hiệu trưởng chia sẻ “chiêu” chỉ đạo công tác tự đánh giá

GD&TĐ - Nhiều năm kinh nghiệm quản lý trong trường phổ thông, thầy Đoàn Khắc Miện - Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Ninh, Ân Thi, Hưng Yên đã đúc rút ra những giải pháp có hiệu quả trong chỉ đạo công tác tự đánh giá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Những câu hỏi tăng hứng khởi học Văn

Những câu hỏi tăng hứng khởi học Văn

GD&TĐ - Cô giáo Phan Lan Anh - Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, việc sử dụng phù hợp các loại câu hỏi tương ứng với từng giai đoạn học tập trong giờ học Văn sẽ tạo ra những hiệu quả bất ngờ.

Truyền thụ các kỹ năng cho HS từ việc giảng dạy môn Tập làm văn

Truyền thụ các kỹ năng cho HS từ việc giảng dạy môn Tập làm văn

GD&TĐ - Môn Tập làm văn có vai trò quan trọng đối với học sinh tiểu học. Theo đó giáo viên phải là người gợi mở cho các em cách tiếp cận, phân tích, tổng hợp để giải quyết vấn đề.  Đây cũng là cách giúp các em phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân.

Kinh nghiệm phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học

Kinh nghiệm phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học

GD&TĐ - Hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi Tin học ở trường phổ thông hiện nay chưa được như ý muốn, bởi sự say mê của học sinh với môn Tin học chưa cao; cách tuyển chọn, phương pháp giảng dạy và đặc biệt là môn Tin học chưa được chú trọng.

Dạy Lịch sử sống động với bản đồ tư duy

Dạy Lịch sử sống động với bản đồ tư duy

GD&TĐ - Thầy Nguyễn Ngọc Chí - giáo viên Trường THPT Quảng Xương 2 (Thanh Hóa) chia sẻ kinh nghiệm dạy học lịch sử bằng sơ đồ tư duy và hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài học, ghi bài theo sơ đồ tư duy, nhằm chấm dứt hoàn toàn việc đọc - chép, nhìn - chép ở môn học này.