Trao đổi

Cách thức làm bài đạt điểm cao môn Hóa

Cách thức làm bài  đạt điểm cao môn Hóa

GD&TĐ - Kỳ thi THPT đang cận kề, thí sinh đang vào cuộc nước rút để mong muốn bước vào những ngày thi đạt kết quả cao nhất. Để giúp các em hiểu và có được cách thức làm bài thi môn Hóa học đạt kết quả cao, Hộp thư tuyển sinh xin đưa ra những gợi ý, lời khuyên của giáo viên chuyên luyện thi môn Hóa học lưu ý thí sinh khi làm bài.

Giải pháp với học sinh yếu kém môn Vật lý

Giải pháp với học sinh yếu kém môn Vật lý

GD&TĐ - Vật lý là môn học vừa mang tính thực tế vừa trừu tượng, lý thuyết nhiều mà bài tập lại rất đa dạng. Do đó, việc “vực” các học sinh học yếu Vật lý khá khó khăn và đòi hỏi giáo viên có phương pháp thực sự phù hợp.

Đổi mới căn bản phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên

Đổi mới căn bản phương pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên

GD&TĐ - Đây là nội dung được Sở GD&ĐT Hưng Yên đặc biệt chú trọng khi triển khai tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực và phẩm chất học sinh, chuẩn bị cho đổi mới chương trình, sách giáo khoa các môn khoa học tự nhiên trong thời gian tới.

Trao đổi, đàm thoại trong dạy học Lịch sử

Trao đổi, đàm thoại trong dạy học Lịch sử

GD&TĐ - Trao đổi, đàm thoại trong dạy học Lịch sử là công việc mà giáo viên nêu ra các câu hỏi để học sinh lần lượt trả lời; đồng thời học sinh có thể trao đổi với nhau, dưới sự chỉ đạo của thầy, qua đó đạt được mục đích dạy học nêu vấn đề.

Giúp học sinh làm tốt phần cấu trúc câu, từ vựng tiếng Anh

Giúp học sinh làm tốt phần cấu trúc câu, từ vựng tiếng Anh

GD&TĐ - Nhiều học sinh khi làm bài kiểm tra, bài thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh thường bị vướng mắc ở nội dung có liên quan đến cấu trúc câu và từ vựng. Thực trạng này đòi hỏi giáo viên cũng như học sinh phải có những thay đổi lớn trong quá trình dạy và học.

Giải pháp gắn kiến thức Vật lý với thực tiễn và hướng nghiệp

Giải pháp gắn kiến thức Vật lý với thực tiễn và hướng nghiệp

GD&TĐ - Với đặc trưng như tính thực tiễn, phức hợp, gắn với lợi ích và sự quan tâm của người học, dạy học dự án (DHDA) rất phù hợp trong việc gắn kiến thức HS học được vào thực tiễn, từ đó hiểu sâu sắc và có thể vận dụng được những kiến thức đó vào cuộc sống, cũng như nghề nghiệp tương lai.

“Chiêu” làm sâu sắc bài văn phân tích

“Chiêu” làm sâu sắc bài văn phân tích

GD&TĐ - Cô Lê Thị Phượng – giáo viên Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) – cho biết: Khi cùng chấm chung để thống nhất đáp án sau mỗi kì thi, bên cạnh việc sai, thiếu kiến thức cơ bản dẫn đến bài viết không đạt yêu cầu, đại đa số các đoạn đánh giá chung của học sinh đều viết một cách sơ sài hoặc bỏ luôn.