Trao đổi

Phương pháp ôn tập hợp lý, khoa học với môn Ngữ văn

Phương pháp ôn tập hợp lý, khoa học với môn Ngữ văn

GD&TĐ - Người dạy phải phân loại được đối tượng học sinh; tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của lớp học để xây dựng kế hoạch và lựa chọn phương pháp ôn tập hợp lý, khoa học - đó là lưu ý chung của thầy Trần Xuân Trà - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (Nam Định).

Phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Phương pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

GD&TĐ - Theo cô Trần Thị Thùy Dung – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai, hoạt động trải nghiệm không chỉ là một phương pháp tổ chức của các môn học mà còn là một hoạt động giáo dục thông qua sinh hoạt tập thể, các hoạt động xã hội, các loại hình câu lạc bộ khác nhau…

Sử dụng hội thoại trong giảng dạy tiếng Anh

Sử dụng hội thoại trong giảng dạy tiếng Anh

GD&TĐ - Khi hiểu rõ được bản chất của hội thoại trong việc nâng cao chất lượng học và kỹ năng giao tiếp của người học, người dạy cần thiết kế, chọn lựa và ứng dụng vào giảng dạy các bài hội thoại nhằm mang lại hiệu quả cao nhất đối với việc học của người học.

Giúp học sinh yếu kém có hứng thú học Địa lý

Giúp học sinh yếu kém có hứng thú học Địa lý

GD&TĐ - Tạo thử thách và động cơ học tập cho học sinh; sử dụng thơ ca và âm nhạc và các phương tiện trực quan; đưa trò chơi và sơ đồ hóa vào bài học; tổ chức thực địa... là các phương pháp được cô Nguyễn Thị Mỹ Nga - Giáo viên Trường THPT Phú Điền (Đồng Tháp) - chia sẻ nhằm kích thích học sinh, đặc biệt học sinh yếu kém hứng thú với môn Địa lý.