Kết nối gia đình với nhà trường
Với góc nhìn mới về sự tiếp cận, tận dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, Designetic (Pvt) Ltd tin rằng nền tảng DotEDU (một ứng dụng di động) sẽ đóng vai trò then chốt trong việc cải thiện học tập của học sinh, giúp cho mẹ quản lý con cái từ trong gia đình cho đến các hoạt động của các em tại trường; còn với nhà trường, các nhà quản lý dễ dàng nắm bắt và điều hành hệ thống của mình thông qua thông tin trực tuyến, trong khi giáo viên theo sát học sinh hơn, liên kết chặt chẽ hơn với gia đình các em.
Các tính năng đặc biệt của DotEDU giúp phụ huynh theo dõi kết quả học tập định kỳ của con, bảng xếp hạng hàng tháng, những môn học nào con có sở trường, môn học nào còn hạn chế hoặc đang có tiến bộ kể từ khi được tư vấn. Nói tóm lại, phụ huynh có thể nắm bắt và tự đánh giá hiệu suất học tập của trẻ, tìm ra các bước đi phù hợp để tư vấn hoặc nhờ người (có thể là thầy cô giáo) tư vấn giúp con tiến bộ, thay vì phải chờ đợi đến những cuộc họp phụ huynh theo định kỳ năm học. Với điểm các bài kiểm tra hay các kỳ thi, phụ huynh thậm chí còn được biết về chất lượng bài làm của con trước khi có điểm chấm chính thức; đồng thời điểm thi cũng gửi ngay tới phụ huynh khi có kết quả, thay vì phải chờ đến báo cáo học kỳ do giáo viên chuyển qua học sinh hay qua các cuộc họp mặt.
DotEDU còn có một điều khoản điều tra, cho phép phụ huynh hay người giám hộ trẻ gửi các yêu cầu, các câu hỏi trực tuyến tới nhà trường và nhận được phản hồi ngay lập tức mà không cần phải đến tận nơi hay gọi điện thoại.
|
Tận dụng thế mạnh của công nghệ
Các nhà lãnh đạo của Designetic (Pvt) Ltd tin rằng DotEDU sẽ phá bỏ giới hạn học tập của trẻ em, vốn chỉ gói gọn xung quanh bốn bức tường lớp học hoặc trong khuôn viên nhà trường. Trẻ em được mở rộng phạm vi và thời gian học tập trong một môi trường mở mà ở đấy, sẽ không có sự tồn tại của Internet, cụ thể nhất là Facebook.
Phát biểu trong cuộc họp với các cơ quan giáo dục để nghiệm thu ứng dụng DotEDU, ông Lovemore Chirongo, nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) của Designetic (Pvt) Ltd, cho biết: “Đây là một đặc ân tuyệt vời đối với chúng tôi khi giới thiệu một nền tảng hữu ích và sáng tạo như vậy cho đất nước Zimbabwe. Chúng tôi tin rằng mình không chỉ tạo ra tác động tích cực đến người học, trường học hoặc phụ huynh, mà còn cho những người xây dựng chương trình và nội dung giáo dục, các nhà viết sách giáo khoa, trong một hệ thống kết nối và tương tác qua lại lẫn nhau”.
Phát biểu trong cuộc họp đánh giá về hiệu quả và tính khả thi của DotEDU, ông Richard Chirume, Phó Giám đốc Giáo dục Thiếu niên thuộc Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học Zimbabwe - được sự ủy quyền của Giáo sư Paul Mavima, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học, cho biết Bộ đã thông qua chương trình giảng dạy dựa trên năng lực, đồng nghĩa với việc đặt ra yêu cầu người dạy cũng như người học phải tận dụng được sự hữu ích của công nghệ thông tin và truyền thông.
“Tất cả các trường học của chúng tôi đã chấp nhận rằng công nghệ thông tin là một trong những kênh quan trọng nhất phục vụ việc dạy và học. Do vậy, DotEDU đã đến đúng lúc. Tôi rất vinh dự khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục Tiểu học và Trung học thừa nhận tầm quan trọng của DotEDU trong việc cải thiện môi trường giáo dục, thông qua việc cung cấp dịch vụ công nghệ đơn giản, chính xác và có thể kiểm chứng. Điều này cộng hưởng với mục tiêu phát triển bền vững trong việc cung cấp và thúc đẩy giáo dục trẻ mầm non, tiểu học, trung học và giáo dục không chính quy.
Ứng dụng DotEDU cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ học sinh có kết quả học tập cao trong trường học và giảm học sinh bỏ học. Chúng tôi hy vọng thông qua ứng dụng, quản lý tài chính trong các trường học sẽ được cải thiện. Nhân đây, tôi cũng hoan nghênh những nỗ lực của thanh niên ở Zimbabwe vì tôi biết rằng Designetic (Pvt) Ltd được quản lý bởi một thế hệ trẻ. Điều này cho thấy giới trẻ có vai trò to lớn trong việc cải thiện hệ thống giáo dục của đất nước chúng ta”, ông Richard Chirume nói.