Xem binh sĩ Ai Cập và Nga thay nhau hạ gục máy bay không người lái Anh, Mỹ

GD&TĐ - Đội chủ nhà Ai Cập và đội khách Nga đã thay phiên nhau điều khiển những hệ thống phòng không của Ai Cập do Nga sản xuất trong một cuộc tập trận chung gần Cairo. Mỗi mục tiêu tập luyện chỉ cần một tên lửa để hạ gục – hãng tin RT cho biết hôm nay (7/11).

Nga và Ai Cập tham gia tập trận chung "mũi tên hữu nghị".
Nga và Ai Cập tham gia tập trận chung "mũi tên hữu nghị".

Trải nghiệm thực địa đặc biệt, trong đó binh sĩ Ai Cập và Nga có thể chia sẻ những kỹ năng vận hành khác nhau là điểm nổi bật trong cuộc tập trận “Mũi tên hữu nghị” kéo dài 2 tuần được 2 nước tổ chức lần đầu tiên.

Ai Cập vận hành một số hệ thống phòng không do Nga sản xuất, bao gồm tên lửa Buk-M2 tầm trung và tên lửa Tor-M2 tầm ngắn. Chúng được triển khai tới cuộc tập trận và binh sĩ Nga và Ai Cập thay nhau điều khiển.

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh của cuộc tập trận. Mỗi máy bay không người lái mục tiêu do Anh và Mỹ sản xuất được sử dụng trong cuộc tập trận chỉ cần 1 tên lửa để bắn hạ - Zvezda cho hay.

Đây là một phần trong cuộc diễn tập lớn hơn, trong đó lực lượng Ai Cập được huấn luyện để đối phó với một sự vi phạm bất ngờ của kẻ thù mô phỏng khiến một sư đoàn xe tăng bị đe dọa. Hơn 100 binh sĩ Nga đã tham gia vào hoạt động này.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.