Tự chế 5 loại mặt nạ chống lão hóa siêu hiệu quả

Lão hóa là một biểu hiện của sự già đi được thể hiện trên khuôn mặt. Đặc biệt là phái đẹp thì đều rất sợ điều này. Vậy làm gì để ngăn chặn quá trình lão hóa. Hãy đến với những loại mặt nạ chống lão hóa da siêu hiệu quả nhé! 

Tự chế 5 loại mặt nạ chống lão hóa siêu hiệu quả

1. Mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên chanh + lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

+ Bước 1: Dùng 1/2 nước cốt quả chanh tươi trộn đều cùng một lòng trắng trứng gà, đánh đều lên và dùng để đắp lên mặt.

+ Bước 2: Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

image001_arqv

Tác dụng:

Chanh chứa nhiều axit citric có tác dụng tẩy tế bào da chết, tiêu diệt hắc tố melamin đồng thời cải thiện các vấn đề nám, tàn nhang hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da bằng chanh nếu kết hợp với lòng trắng trứng sẽ hỗ trợ tăng sinh collagen, vì vậy hỗ trợ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Lưu ý:

Những cách làm mặt nạ dưỡng da tại nhà từ chanh khá đơn giản nhưng do chanh dễ bắt nắng và chứa nhiều axit nên khi sử dụng, chị em chỉ cần pha chế tỷ lệ phù hợp đồng thời kiên trì thực hiện các biện pháp che chắn da mặt khỏi ánh nắng mặt trời (như mũ nón, khẩu trang).

2. Mặt nạ dầu gấc

Nguyên liệu chống lão hóa da không thể không kể đến đó là dầu gấc. Chúng dồi dào lycopene, beta carotene và vitamin E,… giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, dưỡng da trắng hồng và trẻ hóa làn da cực hiệu quả.

Ngoài ra, chúng rất phù hợp để làm trắng da, trị mụn bọc, chữa nám tàn nhang,… nữa đấy. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo bài Công thức trị tàn nhang bằng dầu gấc.

Empty

Rất đơn giản, chỉ cần cho vài giọt tinh dầu gấc vào 100ml sữa tươi khuấy đều. Lấy mặt nạ chuyên dụng, nhúng vào dung dịch chăm sóc da tươi trẻ này vào rồi đắp lên da khi đã làm sạch da. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm thật sạch.

3. Mặt nạ trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa EGCG có khả năng xóa bỏ và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da rất nhanh chóng.

Áp dụng lên da, bạn sẽ rất bất ngờ khi làn da trở nên mịn màng và sáng màu hơn, ngoài ra chúng còn giúp trị mụn, trị tàn nhang,… rất hữu hiệu.

1_45088

– Cách 1: Trộn 50g bột trà xanh, 1 lòng trắng trứng gà và 1 ít bột mì trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da bằng nước ấm xong, thoa kem chống lão hóa này lên và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng hơn. 15 phút sau thì rửa sạch da bằng nước sạch.

– Cách 2: Trộn 250g bột trà xanh, 150ml sữa tươi không đường và 100ml giấm hoa quả thật đều. Tương tự, bạn cũng làm sạch da rồi bôi hỗn hợp này lên. khoảng 15 phút sau thì rửa lại bằng nước.

4. Mặt nạ chống lão hóa da từ khoai tây

Khoai tây chứa rất nhiều Vitamin C có tác dụng làm sáng và chống lão hóa cho da rất hiệu quả. Chính vì vậy mà các loại mặt nạ từ khoai tây luôn nằm trong Top 5 loại mặt nạ chống lão hóa da tự nhiên tốt nhất.

1_goif

Công thức 1: Các bạn rửa sạch khoai tây bỏ vào tủ lạnh khoảng 30p. Sau đó thái thành từng lát mỏng, đắp lên da sau khi đã được làm sạch. Giữ khoai tây trên da 15p rồi rửa lại với nước mát.

Công thức 2: Luộc hoặc hấp chín 1 củ khoai tây cỡ vừa. Sau đó lột vỏ dầm nhuyễn trộn đều cùng 2 thìa sữa tươi(hoặc sữa chua). Rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp lên da 30p rồi rửa lại với nước mát.

5. Mặt nạ chống lão hóa da từ tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ trước nay vẫn được biết đến nhờ tác dụng trị mụn, mờ thâm, chống lão hóa và làm đẹp da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ tinh nghệ thường xuyên sẽ giúp các bạn sở hữu làn da căng mịn, đều màu.

cach-lam-mat-na-tinh-bot-nghe-tri-mun-1

Cách thực hiện mặt nạ từ tinh bột nghệ:

Bước 1: Cho 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất vào chén, trộn đều để thu được hỗn hợp sánh mịn

Bước 2: Tẩy trang và làm sạch da mặt với nước ấm. Có thể xông hơi từ 3 – 5p để làn da tiếp thu dưỡng chất tốt hơn

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong vòng 25p

Bước 4: Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.