TT Thổ Nhĩ Kỳ dọa “dạy nguyên soái Khalifa Haftar một bài học“

TT Thổ Nhĩ Kỳ dọa “dạy nguyên soái Khalifa Haftar một bài học“

“Thổ Nhĩ Kỳ đang cẩn thận theo dõi các bước đi của các nhà chức trách hợp pháp Libya và đồng minh của tướng Khalifa Haftar. Nếu các cuộc không kích nhắm vào các vị trí của chính quyền hợp pháp Libya tiếp tục, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng dạy một bài học cho ông Haftar” – ông Erdogan nói.

TT Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng nguyên soái Khalifa Haftar lúc đầu ủng hộ lệnh ngừng bắn ở Libya nhưng sau đó “chạy khỏi” khỏi Moscow – nơi các cuộc đàm phán với phái đoàn GNA do ông Fayez al-Sarraj đứng đầu được tổ chức.

“Chúng tôi đã có những nỗ lực lớn trong khuôn khổ một sáng kiến do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đưa ra. Tại cuộc đàm phán ở Moscow mới đây, chính quyền ở Tripoli đã thể hiện quan điểm mang tính xây dựng, nhưng sau đó kẻ chủ mưu đảo chính Haftar từ chối ký thỏa thuận ngừng bắn. Lúc đầu ông ta đồng ý, nhưng sau đó lại chạy khỏi Moscow” – TT Erdogan nói với quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (14/1).

Theo ông Erdogan, kết quả của các cuộc đàm phán tại Moscow về Libya sẽ là vấn đề trọng tâm của hội nghị quốc tế sắp tới tại Berlin.

“Chủ nhật tới, Berlin sẽ tổ chức một thượng đỉnh. Tại đó, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về vấn đề này. Một số nước khác, bao gồm Mỹ, sẽ tham gia vào hội nghị ở bậc thấp hơn. Chúng tôi đã thông báo cho các bên quan tâm rằng Tunisia và Qatar cũng cần có mặt ở bàn đàm phán này, tuy nhiên, chúng tôi đã không có được kết quả mong muốn” – TT Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusolgu cho rằng “tiến trình (về Libya) ở Berlin sẽ vô nghĩa” nếu nguyên soái Khalifa Haftar không thay đổi quan điểm của mình.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.