Trường Trung học Thực hành tuyển 105 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên

GD&TĐ - Ngày 18/3, Trường Trung học Thực hành - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã có thông tin về tuyển sinh riêng vào lớp 10 chuyên năm học 2019-2020.

Trường Trung học Thực hành tuyển 105 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên

Theo đó, năm học 2019-2020, trường chiêu sinh 3 lớp chuyên: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Mỗi lớp sẽ tuyển 35 học sinh.

Khối lớp chuyên này do Trường Trung học Thực hành (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) kết hợp với giảng viên các Khoa Toán – Tin, Ngữ văn và Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chịu trách nhiệm đào tạo. 

Điều kiện dự tuyển: Học sinh đã tốt nghiệp THCS năm học 2018-2019 trong cả nước, xếp loại tốt nghiệp từ Khá trở lên. Học sinh có xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ Khá trở lên.

Thí sinh sẽ phải thi 3 môn cơ bản và 1 môn chuyên theo lớp chuyên đăng ký trong 2 ngày 5/6 và 6/6. Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh được áp dụng cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Lịch thi
 Lịch thi 

Điểm xét tuyển là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số).

Nguyên tắc là chỉ xét tuyển đối với thí sinh đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0. Trường xét tuyển từ điểm cao xuống điểm thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

Nhà trường sẽ phát hồ sơ dự thi từ ngày 10/5 đến 11/5 tại số 280 An Dương Vương, P.4, quận 5.

Ngoài tuyển sinh riêng với lớp 10 chuyên, Trường Trung học Thực hành còn tuyển 190 học sinh lớp 10 thường (tương đương 5 lớp). Những thí sinh dự thi vào lớp 10 thường sẽ làm hồ sơ dự thi và thi tuyển theo lịch thi và đề thi của Sở GD&ĐT TP.HCM diễn ra vào ngày 2 và 3/6.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.