Trường ĐH Vinh nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHDCND Lào

GD&TĐ - Vì những thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên cho nước CHDCND Lào, phát huy mối hữu nghị đoàn kết đặc biệt của hai đất nước Việt – Lào, Nhà nước CHDCND Lào đã tặng Huân chương Hữu nghị cho trường Đại học Vinh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane trao Huân chương hữu nghị cho Trường ĐH Vinh
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane trao Huân chương hữu nghị cho Trường ĐH Vinh

Tối ngày 21/12, tại Trường đại học Vinh (Nghệ An) đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho nhà trường.

Dự lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane, Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam Amphavanh Kouangmanivanh, ban giám hiệu ĐH Vinh cùng đông đảo cán bộ, sinh viên của trường.

Trước đó, năm 2015, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên cho nước CHDCND Lào, phát huy mối hữu nghị đoàn kết đặc biệt của hai đất nước Việt – Lào, Chủ tịch nước CHDCND Lào đã ký sắc lệnh trao tặng huân chương hữu nghị cho trường Đại học Vinh.

Trường ĐH Vinh nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHDCND Lào ảnh 1
Trường ĐH Vinh nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHDCND Lào

Tại buổi lễ trao tặng, ngài đại sứ Thongsavanh Phomvihane bày tỏ niềm vui mừng khi được thay mặt lãnh đạo, nhân dân nước CHDCND Lào trao tặng huân chương hữu nghị cao quý cho trường Đại học Vinh.

Đây chính là lòng biết ơn của chính phủ Lào tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, đặc biệt là trường ĐH Vinh đã giúp đỡ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước Lào. Đồng thời mong muốn thời gian tới, các cán bộ, thầy cô giáo trường Đại học Vinh tiếp tục quan tâm, giáo dục cho lưu học sinh Lào như con cháu của mình, để thành thế hệ nối tiếp và giữ gin, phát huy mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước,

Trường ĐH Vinh là một trong những trường ĐH, CĐ có số lượng lưu học sinh Lào nhiều nhất Nghệ An, theo diện học bổng hữu nghị và tự túc. Năm học 2017 – 2018 này, trường có khoảng 400 sinh viên, nghiên cứu sinh người Lào theo học tại nhiều lĩnh vực, ngành nghề đào tạo.

Gửi lời cảm ơn đến tình cảm tốt đẹp và trân trọng của nước bạn Lào dành cho trường Đại học Vinh, GS. Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Nhận huân chương hữu nghị là sự kiện đặc biệt trọng đại của Trường ĐH Vinh.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn lưu học sinh Lào hoàn thành chương trình đào tạo đạt chất lượng tốt. GS. Đinh Xuân Khoa cũng nhắn nhủ tới các bạn lưu học sinh Lào cố gắng trong học tập, rèn luyện, những thành tích mà các bạn đạt được sẽ góp phần xây dựng thương hiệu của nhà trường, đưa ĐH Vinh trở thành trường ĐH trọng điểm quốc gia và là thành viên của hiệp hội các trường ĐH Đông Nam Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.