Quách Thị Lan tỏa sáng tại 19th ASEAN University Games

GD&TĐ - Ba lần đứng lên bục cao nhất tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á (ASEAN University Games) - nữ vận động viên điền kinh Quách Thị Lan trở thành ngôi sao sáng tại  19th ASEAN University Games.

VĐV Quách Thị Lan
VĐV Quách Thị Lan
Là một sân chơi dành cho sinh viên trong khu vực được tổ chức hai năm một lần, tuy nhiên, sân chơi này cũng hội tụ đầy đủ các gương mặt nổi tiếng của làng thể thao khu vực. Đồng thời, các vận động viên này cũng đã từng giành được khá nhiều huy chương tại các giải thể thao lớn trong khu vực và thế giới.
Quách Thị Lan giành thi ở nội dung 400m rào
  Quách Thị Lan giành thi ở nội dung 400m rào

Tuy nhiên, người nổi bật nhất tại 19th ASEAN University Games ở môn thi điền kinh lại chính là Quách Thị Lan – sinh viên của trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh khi liên tiếp giành 3 huy chương vàng.

 

Chiếc huy chương vàng đầu tiên mà Quách Thị Lan giành được  là ở ở nội dung chạy 400m.  Ở nội dung này, Lan đã rất xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian 54 giây 67. Bỏ xa các vận động viên rất mạnh đã từng giành huy chương ở rất nhiều giải đấu khu vực, châu lục và quốc tế đến từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia…

Đại diện đoàn động viên và thưởng nóng cho Quách Thị Lan
 Đại diện đoàn động viên và thưởng nóng cho Quách Thị Lan

Huy chương vàng thứ hai mà Quách Thị Lan giành được là ở nội dung 400m rào. Ở nội dung này, Lan gần như không có đối thủ khi về đích với thời gian 1 phút 00 giây 31.

Chiếc huy chương vàng cuối cùng, cũng là chiếc huy chương khép lại của môn thi điền kinh tại 19th ASEAN University Games là ở nội dung 4 x 400m khi Lan cùng các đồng đội là Nguyễn Thị Oanh, Vũ Hạnh Ly và Hoàng Thị Minh Hạnh cán đích và bỏ xa các đối thủ khác của Thái Lan, Malaysia, Myanmar với thời gian 3 phút 42 giây 89.

Lan một mình băng băng về đích
 Lan một mình băng băng về đích

Huấn luyện viên môn điền kinh tại 19th ASEAN University Games Vũ Quỳnh Như tự hào khi nhận xét về cô học trò của mình: Quách Thị Lan luôn có tư cách đạo đức tốt, sống lành mạnh, giản dị, chan hòa, được mọi người quý mến. Lan luôn gương mẫu trong học tập và thi đấu, cũng như gần gũi, giúp đỡ đồng đội để cùng nhau tiến bộ. Tuy có năng khiếu vượt trội hơn các vận động viên khác, nhưng Lan không ỉ lại mà luôn khiêm tốn, chăm chỉ vượt khó trong luyện tập. Vì vậy, thành tích của Lan luôn duy trì ổn định ở tất cả các giải đấu và có những bước tiến vững vàng…

Quách Thị Lan (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng đội giành huy chương vàng ở nội dung 4 x 400m
 Quách Thị Lan (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng đội giành huy chương vàng ở nội dung 4 x 400m

Kết thúc môn thi điền kinh tại 19th ASEAN University Games, Quách Thị Lan và các đồng đội đã xuất sắc mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam 11 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Với thành tích này, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam xếp thứ nhất ở môn điền kinh tại 19th ASEAN University Games. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ