Những trái tim tình nguyện tiếp sức

GD&TĐ - Chiều 24/6, tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, công tác tình nguyện tiếp sức cho mùa thi được các SV và các lực lượng đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. Kỳ thi THPT quốc gia đã phần nào giảm áp lực.

Học sinh vui vẻ và hào hứng sau khi làm xong thủ tục dự thi
Học sinh vui vẻ và hào hứng sau khi làm xong thủ tục dự thi

Em Nguyễn Hồng Minh, SV năm thứ 3 Trường CĐSP Nghệ thuật Trung ương, tình nguyện viên quận Đoàn phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đây là năm thứ 5 em làm SV tình nguyện.

“Từ khi học THPT, em đã tham gia tiếp sức mùa thi, chưa bao giờ em cảm thấy mệt mỏi, luôn cảm thấy vui khi được giúp đỡ các em và phụ huynh. Những công việc tình nguyện tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa thì vô cùng lớn lao, thắp sáng niềm tin cho các em trên chặng đường bước vào ngưỡng cửa ĐH”, Hồng Minh chia sẻ.

Em Nguyễn Hồng Minh giúp người nhà thí sinh nước uống
Em Nguyễn Hồng Minh giúp người nhà thí sinh nước uống 

Cũng theo nhận xét của Hồng Minh, năm nay kỳ thi THPT quốc gia đã có nhiều đổi mới, các em HS không còn cảm thấy căng thẳng, đều đi thi với tâm trạng vui vẻ để chuẩn bị bước sang một chặng đường học tập mới.

Em Phạm Văn Huy, SV năm thứ 3 Trường ĐH Thuỷ Lợi, trưởng điểm tiếp sức mùa thi Trường THPT Hà Nội - Amsterdam hồ hởi cho biết: “Từ khi vào ĐH tới nay, năm nào em cũng tham gia tiếp sức mùa thi. Vui và cảm thấy hạnh phúc. Năm nay kỳ thi diễn ra cũng nhẹ nhàng, các em đi thi cũng không có nhiều áp lực. Công việc không có gì vất vả nhưng phải tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn, phụ huynh khi có nhu cầu gửi xe chúng em sẵn sàng giúp đỡ, dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định, phối hợp giữ gìn an ninh trật tự. Thí sinh đi thi cũng giống như đi thi đại học trước đây,tấm lòng thiện nguyện sẽ “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà giảm bớt âu lo, căng thẳng”.

Em Phạm Văn Huy, đội trưởng đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam

Em Phạm Văn Huy, đội trưởng đội tình nguyện tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam

Bước ra cổng trường sau khi làm xong thủ tục dự thi, em Nguyễn Hà Chi, HS Trường THPT Lương Thế Vinh, đăng ký thi vào Học viện Báo chí - Tuyên truyền vui vẻ đứng lại trao đổi cùng bạn bè, tranh luận về những bài học văn đã ôn tập. Em cho cho biết không bản thân và cả các bạn bè đều cảm thấy rất thoải mái, bởi các kiến thức các em đã được trang bị chuẩn bị trong thời gian ôn tập, chỉ chờ đến lúc vào phòng thi để được “thể hiện” mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ