Nam sinh tự chế đề thi Olympia giành chiến thắng thuyết phục

GD&TĐ - Với vốn kiến thức phong phú ở nhiều lĩnh vực, nam sinh đến từ trường THPT Thạch Thất (Hà Nội) đã chiến thắng áp đảo tại cuộc thi Olympia ngày 24/11.

Nam sinh tự chế đề thi Olympia giành chiến thắng thuyết phục

Trong bản đăng kí tham dự chương trình, Tuân cho biết em đã tạo ra những bộ đề Olympia và được các bạn phản hồi tích cực. Khi có ấn tượng với chủ đề nào đó thì sẽ tìm hiểu sâu về chủ đề đó và ra những câu hỏi phù hợp theo format của chương trình.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần hai, tháng ba, quý I phát sóng ngày 24/11 có sự góp mặt của 4 chàng trai: Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội), Nguyễn Minh Tần (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương), Nguyễn Đình Hùng (THPT Lê Hoàn, Thanh Hóa) và Nguyễn Đình Chí Thiện (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai).

Minh Tuân là thí sinh có màn khởi đầu tốt nhất khi trả lời đúng 10/14 câu hỏi trong vòng 60 giây để vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" với 100 điểm.

Tại phần thi Vượt chướng ngại vật, Đình Hùng là người nhấn chuông đưa ra đáp án "kháng sinh" và giành chiến thắng. Với 40 điểm giành được cho câu trả lời đúng, nam sinh Thanh Hóa bắt kịp vị trí dẫn đầu của Minh Tuân khi quỹ điểm là 110.

Minh Tần, Minh Tuân, Đình Hùng, Chí Thiện
Minh Tần, Minh Tuân, Đình Hùng, Chí Thiện 

Tại phần thi Tăng tốc, Minh Tuân vượt lên dẫn đầu bởi xuất sắc giành 4 cơ hội ghi điểm tuyệt đối. Tuân dẫn đầu với 250 điểm, Chí Thiện ở vị trí kế tiếp với 190 điểm.

Với khoảng cách dẫn đầu khá an toàn, Minh Tuân chọn 3 câu 10 điểm Về đích. Cậu vượt qua cả 3 câu hỏi với thái độ điềm tĩnh, tự tin. Khán giả không khỏi thán phục với vốn hiểu biết phong phú ở nhiều lĩnh vực củaTuân

Với 280 điểm, Nguyễn Minh Tuân đã giành vòng nguyệt quế tuần này cùng tấm vé đi tiếp vào vòng thi tháng. Người về thứ nhì là Nguyễn Đình Hùng với 220 điểm. Hùng nhiều khả năng sẽ là thí sinh về nhì có số điểm cao nhất để lọt tiếp vào vòng sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ