Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“

GD&TĐ - Sáng nay (23/12), tại trường ĐH Xây dựng Hà Nội diễn ra lễ khai mạc cuộc thi trực tuyến "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014 - 2015".

Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“
Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 1Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 2Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 3Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 4Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 5Khai mạc cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2014-2015“ ảnh 6

Cuộc thi diễn ra từ ngày 23/12/2014 đến ngày 19/5/2015 do Bộ GD&ĐT, Ban Tuyên giáo T.Ư, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tuổi trẻ và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp tổ chức. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức với qui mô ngày càng mở rộng.

Tham dự lễ khai mạc có TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên VN, đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo T.Ư, Vụ Công tác HS-SV, Sở GD&ĐT, báo Tuổi trẻ, các trường ĐH, CĐ cùng đông đảo giảng viên, sinh viên trường ĐH Xây dựng Hà Nội.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng đạo đức là gốc. Nếu gốc vững, thì con người dễ dàng phát huy tài trí, tự làm sáng bản thân và trở thành con người có ích cho xã hội. Nếu gốc đó không vững thì con người dễ sa ngã, "lòng dạ sẽ không còn trong sáng nữa". 

Bác đã chỉ rõ, mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần phải tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Người đã có những lời chỉ dạy rất cụ thể về đạo đức cho từng độ tuổi, từng tầng lớp, tửng ngành nghề. Đến nay, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị.

Thông qua cuộc thi, đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước được nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, giúp thế hệ trẻ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn hoạt động này không chỉ trong khuôn khổ một cuộc thi mà sẽ trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các nhà trường và các cơ sở Đoàn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ tương lai của đất nước.

Với hình thức thi trực tuyến theo dạng trả lời trắc nghiệm và thi tự luận, nội dung 100 câu hỏi của hai vòng thi trắc nghiệm và bài thi tự luận (theo chủ đề BTC đưa ra) của cuộc thi xoay quanh những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thề hệ trẻ; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, chiến thắng mùa xuân 1975 và 40 năm thống nhất đất nước; Những thông tin về thành tựu phát triển KT-XH của đất nước trong thời gian qua; thông tin về biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam. Hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam; Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tuyên bố chung của 10 nước ASEAN đã ký kết với Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông.

Các thí sinh đăng ký tạo tài khoản trực tuyến trên trang điện tử của cuộc thi (thời hạn tạo tài khoản cá nhân kết thúc vào 17 h ngày 28/3/2015, trước khi kết thúc vòng thi viết 1 ngày) và tài khoản sẽ được xác nhận qua thư điện tử của thí sinh.

Phần thi trắc nghiệm và phần thi tự luận có điểm tối đa là 100 điểm, điểm số sẽ được tính theo từng vòng thi và được xếp từ cao xuống thấp và chỉ số phụ thời gian hoàn thành phần thi.

Mỗi vòng thi trắc nghiệm, tự luận có 30 giải gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 20 giải khuyến khích. Vòng chung cuộc gồm 30 giải cũng như vậy được trao cho các thí sính xếp theo điểm từ cao xuống thấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.