Hà Nội tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019

GD&TĐ - Tối 28/10/2019, tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2019.

Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương.
Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Trung ương Đoàn, Bộ GD&ĐT.

Tại lễ vinh danh, 86 thủ khoa xuất sắc đã được trao Bằng khen, tặng hoa chúc mừng. Trong đó, 54 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 32 người có kết quả học tập đạt loại giỏi; 35/86 thủ khoa là đảng viên.

Đặc biệt, có 7 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Nhiều người trong số họ là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, được giải trong nước và quốc tế.

Biểu dương và chúc mừng thành tích học tập, rèn luyện của 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: 16 năm qua, đã có 1.705 thủ khoa xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố.

Thủ khoa Hoàng Ngọc Trâm (Trường Đại học Hà Nội) nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Thủ khoa Hoàng Ngọc Trâm (Trường Đại học Hà Nội) nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Với tài năng, tri thức, khát khao cống hiến, các thủ khoa sau khi được tuyên dương tiếp tục tỏa sáng và khẳng định mình trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Nhiều thủ khoa trở thành công chức, giáo viên, giảng viên, doanh nhân khởi nghiệp, cán bộ quản lý, y, bác sĩ trẻ… Không ít người trở thành nhà khoa học trẻ với nhiều công trình có tính ứng dụng thực tiễn cao đóng góp cho sự phát triển khoa học, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đồng chí Ngô Văn Quý mong muốn các thủ khoa coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi và không ngừng tiến bộ, không bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến của nhân loại để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Thủ đô Hà Nội rất cần các thủ khoa nêu gương sáng, thúc đẩy tinh thần cho học sinh, sinh viên hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng bản thân, tỏa sáng tài năng, bản lĩnh Việt trên các lĩnh vực của đời sống.

Thủ khoa Lê Thùy Dung đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thủ khoa Lê Thùy Dung đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Thay mặt 86 Thủ khoa xuất sắc, em Lê Thuỳ Dung - sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bày tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ, thầy cô, sự chăm lo của nhà trường, xã hội và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với những chế độ, chính sách ưu đãi trong đào tạo và phát huy tài năng.

Những thủ khoa hôm nay nhận thức rõ đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài và xin hứa sẽ tiếp tục ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...