Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều ngành nghề có kết quả tuyển sinh cao

Theo thống kê của Tổng cục GDNN, hiện nay các ngành, nghề có kết quả tuyển sinh cao và đang được nhiều doanh nghiệp “săn đón” bao gồm: Điện công nghiệp, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, hàn, quản trị mạng, kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, quản trị khách sạn, quản lý nhà hàng...

Giải quyết vấn đề tuyển sinh và hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp cho học viên, Tổng cục GDNN đang áp dụng chương trình thí điểm GD cấp độ quốc tế đối với trường GDNN. Theo đó, 12 chương trình GD tiên tiến của Australia đang được thí điểm đối với khoảng 40 trường đào tạo nghề trên toàn quốc. Trong năm 2018, hệ thống GDNN chuẩn bị triển khai đào tạo 22 nghề quốc tế trọng điểm chuyển giao từ Đức. SV được đào tạo theo mô hình đào tạo kép, kết hợp giữa nhà trường, nhà tuyển dụng lao động và doanh nghiệp.

Giúp tân SV làm quen với môi trường GDNN

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội vừa tổ chức buổi “Gặp mặt tân HSSV Cao đẳng khóa 12 và Trung cấp khóa 47” nhập học đợt 3 và khai mạc “Tuần GD đầu khóa tân HSSV năm học 2018 - 2019”. Tại đây, nhà trường đã giới thiệu những thông tin cơ bản về chương trình đào tạo và giải đáp một số thắc mắc, lắng nghe, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của tất cả các tân SV và gia đình, qua đó giúp các tân SV yên tâm học tập. Tuần GD đầu khóa là hoạt động hàng năm của nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả công tác GD đạo đức, lối sống, nhân cách cho HSSV và phổ biến, GD kiến thức pháp luật; hướng dẫn HSSV tham gia các câu lạc bộ, kết hợp công tác hướng nghiệp… giúp cho SV các khóa mới nhập học làm quen với môi trường học tập mới, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của SV trong quá trình học tập nghề nghiệp.

Lạng Sơn: Nhiều lớp dạy nghề cho LĐNT hiệu quả

Dạy nghề gắn với giải quyết việc làm, dạy nghề gắn với cây con chủ lực hoặc hiệu quả tại địa bàn, Chi cục Phát triển Nông thôn (PTNT) tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh dạy các nghề nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đơn vị đã tổ chức dạy được 8 lớp nghề trồng cây ăn quả, chăn nuôi thú y.

Theo đánh giá, qua học nghề có khoảng 80% học viên biết áp dụng kiến thức, kỹ năng được học vào thực tế sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động. Chủ động mở các lớp dạy nghề nông nghiệp cho LĐNT trong năm 2018, chi cục đặt mục tiêu phối hợp với các đơn vị khác mở 123 lớp đào tạo nghề nông nghiệp cho LĐNT với hơn 4.300 người tham gia. Trong đó có 75 lớp dạy nghề trồng trọt cho trên 2.620 người học; 48 lớp dạy nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản cho trên 1.680 người tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm cán bộ Ban Quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đặt bẫy ảnh để điều tra nắm bắt các loài động vật hoang dã.

'Mắt thần' giữ rừng Quảng Trị

GD&TĐ - Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng diện tích gần 23.500ha, chủ yếu là rừng nguyên sinh nên có nhiều loài động vật quý hiếm.