Câu bé “vàng” Vật lý quốc tế đăng ký xét tuyển Trường Đại học Khoa học tự nhiên

GD&TĐ -Thông tin từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Xuân Ưng - học sinh giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế đã đăng ký xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học tự nhiên.

Nguyễn Xuân Ưng (ngoài cùng bên trái) và các bạn trong đội tuyển Olympic Vật lý
Nguyễn Xuân Ưng (ngoài cùng bên trái) và các bạn trong đội tuyển Olympic Vật lý

Nguyễn Xuân Ưng (cậu học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) là một trong ba học sinh vừa giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 50.

Sau khi nhận giải thưởng, Nguyễn Xuân Ưng cho biết em sẽ đăng ký xét tuyển thẳng vào Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê dành cho Vật lý của mình.
Trước đó, Xuân Ưng đạt giải Nhất môn Vật lý trong kì thi Học sinh giỏi quốc gia và Huy chương Bạc kì thi Olympic Vật lý châu Á. Tiếp tục nuôi dưỡng đam mê Vật lý tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là lựa chọn đúng của bạn, vì đây là bệ đỡ cho những tài năng khoa học lớn.

Olympic Vật lý quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Israel từ ngày 7 đến 15/7 với sự tham gia của 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam giành ba huy chương Vàng, đứng thứ tư, sau Trung Quốc, Hàn Quốc (5 huy chương vàng) và Nga (4 vàng).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.