17th ASEAN University Games: Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn

GD&TĐ - Sau hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và quyết liệt, tối ngày 21/12 tại sân vận động Gelora Sriwijava – Palembang - Indonesia, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 17 (17th ASEAN University Games) đã chính thức khép lại.

Ngày thi đấu cuối cùng (20/12) Đoàn thể thao SV Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 3 HCV để VN vững vàng xếp ở vị trí thứ 4
Ngày thi đấu cuối cùng (20/12) Đoàn thể thao SV Việt Nam đã xuất sắc giành thêm 3 HCV để VN vững vàng xếp ở vị trí thứ 4
17th ASEAN University Games: Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn ảnh 117th ASEAN University Games: Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn ảnh 217th ASEAN University Games: Việt Nam xếp thứ tư toàn đoàn ảnh 3
Ấn tượng và thân thiện, lễ bế mạc ngắn gọn nhưng mang đậm bản sắc văn hoá, lòng mến khách, không khí trẻ trung và hợp tác của sinh viên các nước ASEAN nói chung và của đất nước, con người Indonesia nói riêng.

Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á là một trong những sự kiện lớn nhất của Hiệp hội thể thao Đại học Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần. Đây là cơ hội để sinh viên các nước trong khu vực ASEAN có điều kiện được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau. 

Tham dự 17th ASEAN University Games này có 11 nước trong khu vực là: Chủ nhà Indonesia, Philippines, Lào, Đông Timor, Malaysia, Campuchia, Singapore, Việt Nam, Brunei Darussalam, Malaysia và Thái Lan và các VĐV đã tranh tài ở 20 môn: 

Bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền bãi biển, bóng đá, bóng đá trong nhà (nam), quần vợt, cờ vua, lặn, karatedo, Pencak Silat, cầu mây, bơi lội, bóng bàn, taewondo, bi sắt, bóng chuyền, wushu.

Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam lên đường tham dự lần này có 76 VĐV, HLV, cán bộ đoàn đã tranh tài ở 5 môn: điền kinh, bóng bàn, pencak silat, cờ vua, bơi lội và đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 4 toàn đoàn với 46 huy chương các loại (27 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 4 huy chương đồng).

Tại lễ bế mạc, Phó Tổng thống Indonesia - H.Muhammad Jusuf Kalla đã tuyên bố bế mạc. Ông nhấn mạnh: “17th ASEAN University Games là một hoạt động thể thao lớn nhất của sinh viên các nước trong khu vực Đông Nam Á. 

Qua sân chơi này, chúng ta tiếp tục củng cố hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, thân thiết và thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên các nước trong khu vực ASEAN. Đồng thời, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao sinh viên của các nước Đông Nam Á, nhằm tiếp tục phát triển, từng bước khẳng định và tiến kịp trình độ thể thao của sinh viên các nước trong châu lục và thế giới.

Kết thúc 17th ASEAN University Games, ban tổ chức đã trao tổng cộng 576 bộ huy chương – 11/11 nước tham dự đều đã giành được huy chương. 

Trong đó, đoàn thể thao sinh viên chủ nhà Indonesia tham dự với một lực lượng đông đảo (trên 400 vận động viên), tranh tài ở tất cả các môn và xếp thứ Nhất toàn đoàn với 187 huy chương các loại (64 huy chương vàng, 77 huy chương bạc và 46 huy chương đồng). 

Đoàn Thái Lan xếp thứ 2 với 113 huy chương (52 huy chương vàng, 34 huy chương bạc và 27 huy chương đồng); đứng thứ 3 là đoàn Malaysia với tổng số 126 huy chương (38 huy chương vàng, 39 huy chương bạc và 49 huy chương đồng); Việt Nam xếp thứ 4 với 46 huy chương các loại (27 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 4 huy chương đồng). 

Tiếp theo là các đoàn Philippines với 11 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 21 huy chương đồng; Lào với 7 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 13 huy chương đồng; Singapore với 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 13 huy chương đồng; Myanmar với 3 huy chương bạc, 7 huy chương đồng; Campuchia với 3 huy chương bạc; Brunei và Đông Timo cùng được 1 huy chương đồng.

Tại Lễ bế mạc, lá cờ của ASEAN University Games được hạ xuống và trao lại cho đại diện của Singapore - nước chủ nhà của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 18 diễn ra vào năm 2016. Lễ bế mạc kết thúc với nhiều tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, sinh viên mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc của đất nước và con người Indonesia.

Với tiêu chí “tất cả là một”, 17th ASEAN University Games là nơi hội tụ của các vận động viên đến từ nhiều trường đại học của 11 nước trong khu vực đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi cổ vũ, nhằm động viên tinh thần cho thể thao sinh viên ASEAN ngày càng phát triển vững mạnh và tiến xa hơn nữa trên đấu trường quốc tế và khu vực. 

Tạm biệt Balembang, hẹn gặp lại tại Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Singapore vào năm 2016.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.