“Cậu bé biết tuốt” Minh Khang từng khiến MC “đứng hình” giờ ra sao?

Vợ chồng nhà Trấn Thành, Hari Won đều từng phải "xoắn não" khi làm MC vì gặp "cậu bé biết tuốt" này.

"Cậu bé biết tuốt" Minh Khang đã "gây bão" sóng truyền hình từ khi 4 tuổi.
"Cậu bé biết tuốt" Minh Khang đã "gây bão" sóng truyền hình từ khi 4 tuổi.

“Thánh nói” Minh Khang là gương mặt quen thuộc trong nhiều gameshow dành cho thiếu nhi, được biết đến từ khi 4 tuổi.

Với vốn kiến thức phong phú và khả năng ngoại ngữ đáng gờm, cậu bé từng làm các nghệ sĩ và khán giả phải “cạn lời” vì khâm phục.

Riêng với Trấn Thành, "cậu bé biết tuốt" này đã gặp nam MC không dưới 3 lần, trong đó có 2 lần tại chương trình Nhanh như chớp nhí và ở show Biệt tài tí hon mà anh làm cố vấn.

Vốn hoạt ngôn là thế, vậy mà "MC vạn biến" của showbiz cũng phải "cứng họng" vì thiên thần nói thoăn thoắt này.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 3

Kiến thức rộng lớn của cậu bé, hỏi nước nào cũng biết gây ngạc nhiên khán giả.

Tại chương trình Biệt tài tí hon, “Thánh nói” Minh Khang là trường hợp hiếm hoi khiến ban bình luận “phục sát đất” với khả năng đối thoại siêu đỉnh. Em có thể nhận biết được tên của các nước qua lá cờ gợi ý và giới thiệu cả văn hóa đặc trưng của nước ấy.

Không những vậy, em còn trổ tài dự đoán con giáp của từng nghệ sĩ và đánh đố 2 đội chơi khiến mọi người không khỏi bật cười.

Giọng nói ngọng nghịu cùng với “vận tốc ánh sáng”, cậu bé Minh Khang khiến ban bình luận “sốc” khi kể vanh vách không chỉ tên các quốc gia qua hình ảnh các lá cờ mà còn giới thiệu được nét đặc trưng về văn hoá của từng nước.

Đối với Trấn Thành, nam danh hài “nổi da gà” trước tốc độ nói, cũng như khả năng suy luận logic của thí sinh nhí. Anh còn hài hước khẳng định cậu bé như có thể “nhét cả thế giới vào đầu”. 

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 4

Thánh nói” Minh Khang hồi tham gia Biệt tài tí hon.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 5

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 6

Trấn Thành và dàn nghệ sĩ "sốc" trước tốc độ nói, cũng như khả năng suy luận logic của "thần đồng nhí".

Tại chương trình Nhanh như chớp nhí, ở cả 2 lần góp mặt, cậu bé đều làm khán giả phì cười vì độ đáng yêu và thông minh. Đặc biệt, Trấn Thành cùng các đội trường phải nín thở căng tai lắng nghe để bắt kịp câu chuyện của Minh Khang.

Bị Trấn Thành chọc ghẹo “Vì sao 6 tuổi rồi vẫn còn đớt?”, Minh Khang hài hước giải thích “Phải tới 10 – 12 tuổi thì mới có thể hết đớt được”.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 8

Giọng nói ngọng nghịu, líu lo, cực dễ thương của cậu bé còn khiến người xem “phát cuồng”. 

Ở cả 2 lần tại chương trình này, đúng với cái tên “cậu bé biết tuốt”, Minh Khang mang cả “bầu trời kiến thức” và “tóm gọn” 10 câu hỏi trong thời gian thần tốc. Với phong độ và bản lĩnh của mình, Minh Khang khiến khán giả ồ lên thán phục trước tư duy nhanh nhẹn và màn đối đáp siêu đỉnh.

Câu hỏi của chương trình khiến người xem phải “há mốc mồm” trước loạt câu đố vừa kiến thức vừa đố mẹo mà ngay chính người lớn cũng phải vận dụng hết khả năng để tư duy và khó đưa ra đáp án nhanh được. Vậy mà Minh Khang xử lý ngon ơ.

Chẳng hạn với câu: “Bàn tay chú Trấn Thành có 5 ngón, cụp xuống 2 ngón thì trên bàn tay còn mấy ngón?”, Minh Khang nhanh chóng giải đáp: “Vẫn còn 5 ngón”.

Câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nhiều người lớn cũng bị đánh lừa và đưa ra câu trả lời trật lất.

“Cậu bé biết tuốt” Minh Khang từng khiến MC “đứng hình” giờ ra sao? ảnh 6

Những lập luận của cậu bé làm người lớn cũng phải ngạc nhiên.

Đến câu hỏi liên quan đến hành tinh trong hệ mặt trời như: “Sao Kim và sao Thủy, sao nào gần hệ mặt trời nhất?”, “Sao Thủy và sao Kim, sao nào mát hơn?”... cậu bé đều vượt qua nhanh chóng, thậm chí còn giải thích rành rọt cho MC Trấn Thành và khán giả hiểu rõ.

Đỉnh cao nhất là ở câu hỏi mẹo: “Làm sao có thể nhốt 10 con trâu trong 9 cái chuồng mà mỗi chuồng vẫn có 1 con trâu?”, Minh Khang khiến người xem phải “nổi da gà” khi có thể lập luận được “1 trong 10 con trâu đó có 1 con mang thai”.

Quả thật, A Xìn không thể nào “cãi lại” vì ngay chính câu hỏi không hề bắt buộc phải nhốt tất cả 10 con vào chuồng.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 10

2 lần cậu bé xác lập kỷ lục Nhanh Như Chớp Nhí.

Mới đây nhất, Minh Khang xuất hiện trong Bố là số 1. Nay cậu bé đã 8 tuổi. Đặc biệt lần này, Minh Khang bất ngờ song ca cùng bố trong ca khúc “Chàng trai bé nhỏ” – một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Đây là lần đầu tiên cậu bé trình diễn một tiết mục văn nghệ trên sóng truyền hình.

Bố của bé - anh Thanh Huy chia sẻ: “Thật sự Minh Khang chưa bao giờ thể hiện một tiết mục hát như thế này trên truyền hình. Vì đối với Khang, việc hát là một thử thách rất lớn. Mình còn đặt ra cho bé một thử thách khác là tập vũ đạo để tiết mục sinh động hơn”. 

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 11

Bố Minh Khang tiết lộ cậu bé đã rất cố gắng chăm chỉ luyện tập để thể hiện cho phần tài năng của mình đánh đổi bằng cả nước mắt để quyết tâm vượt lên chính mình.

Bố của Minh Khang còn tiết lộ cậu bé đã mất nhiều nước mắt khi chuẩn bị cho màn biểu diễn này: “Khang đã rất cố gắng và còn phải đánh đổi bằng nước mắt nữa. Mỗi lần Khang quên bài là bé khóc. Không phải khóc vì không làm được mà Khang khóc vì quyết tâm phải vượt lên chính mình”.

Bên cạnh đó, với tư cách là người từng thể hiện ca khúc này, bé Bào Ngư - con gái nhạc sĩ Yên Lam cảm nhận Minh Khang đã tiến bộ rất nhiều: “Em đã từng qua nhà con tập hát. Lúc đó em hát chưa hay nhưng giờ em đã tiến bộ nhiều rồi”.

Minh Khang khiến mọi ngỡ ngàng với chia sẻ thẳng thắn lúc tham gia chương trình: “Từ trước đến nay, trong tất cả những chương trình, con đều tham gia một mình. Con rất buồn vì điều đó nên con muốn ba tham gia chương trình. Một là để ba con làm quen với truyền hình. Hai là vì mục đích riêng thôi, đó là gắp quà”. 

Ngay lập tức, Hari Won ngồi bật dậy tấm tắc: “Trời ơi phân tích hay quá. Vỗ tay cho Minh Khang đi mọi người. Bé biết nói chuyện thứ nhất là gì, thứ hai là gì. Quá hay luôn”.

Cậu bé còn trích dẫn một câu nói trong phim hoạt hình Pokemon để khích lệ tinh thần cho bố ở phần thi đố vui: “Trong khoa học, mọi thứ đều có thể. Nó chỉ không có thể khi ta bỏ cuộc thôi. Và hãy nhớ ‘Don’t give up’”.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 12

Trong chương trình, cậu bé còn nói chuyện liến thoắng không ngừng, “lăm le” cướp diễn đàn của 2 MC.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 13

Hari Won và Trịnh Thăng Bình “đau đầu” không biết làm cách nào để tạm ngừng dòng suy nghĩ bất tận của cậu bé 8 tuổi.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 14

Đến mức nghệ sĩ Điền Trung hài hước đùa rằng Trịnh Thăng Bình nên thay đổi vị trí với Minh Khang, để bé làm nhiệm vụ dẫn chương trình.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 15

Sau Trấn Thành thì chính Hari Won được phen ngỡ ngàng - " đứng hình" trước cậu bé biết tuốt Minh Khang.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 16

Có thể thấy, lần này góp mặt trên truyền hình, Minh Khang đã lớn phổng phao.

"cau be biet tuot” minh khang bao lan gay bao truyen hinh, khien mc "cung hong" gio ra sao? - 17

Đây cũng là lần hiếm hoi bố của bé cùng góp mặt trên truyền hình.

Bố của bé từng nói rằng nhất quyết sẽ không cho Minh Khang thi gameshow nữa. Bởi tham gia những cuộc thi mất khá nhiều thời gian. Như ở Biệt tài tí hon, bé Minh Khang tham gia ít nhất 15 - 16 ngày và đôi khi phải nghỉ học.

Phụ huynh tháp tùng chăm lo các bé cũng phải xin nghỉ để dành thời gian theo lịch trình quay. Đôi lúc, các bé được ghi hình vào lúc 11 giờ đêm, một khoảng thời gian không thích hợp cho trẻ nhỏ. Thêm nữa, chuyện thắng thua cũng làm con buồn rất nhiều.

Có lẽ nay Minh Khang đã lớn hơn và bản lĩnh hơn nhiều nên bố của bé mới quyết định cho con tham gia chương trình này. Câu nói "Để ba con làm quen với truyền hình" khiến khán giả thích thú vì sự trưởng thành, dạn dĩ hơn của cậu bé thông minh, đáng yêu này.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ