Trao giải Violympic 2018 – 2019 khu vực phía Bắc

GD&TĐ - Ngày 18/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tôn vinh trao giải “Cuộc thi Toán và Vậy lý qua Internet – Violympic năm học 2018 – 2019 khu vực phía Bắc” do Tập đoàn FPT tổ chức.

Các em học sinh dự lễ Tôn vinh trao giải "Cuộc thi toán và Vật lý qua Internet - Violympic năm 2018 - 2019 khu vực phía Bắc"
Các em học sinh dự lễ Tôn vinh trao giải "Cuộc thi toán và Vật lý qua Internet - Violympic năm 2018 - 2019 khu vực phía Bắc"

Violympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học và Vật lý học trên Internet. Cuộc thi dành cho học sinh (HS) từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do. Những thí sinh xuất sắc sẽ được tham dự kỳ thi cấp Quốc gia.

Năm học 2018 – 2019, toàn quốc có hơn 10 nghìn HS đến từ 48 tình thành tham dự vòng quốc gia cuộc thi Violympic. Trong số đó có 2.154 HS đạt giải ở cả 3 môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý.

Các địa phương có thành tích tốt nhất, tính trên số lượng thí sinh có giải và điểm số cao nhất từng khối lớp là Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Vũng Tàu…

Với độ bao phủ khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam, Violympic liên tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc phổ cập và phát triển bộ môn Toán học trên toàn quốc. Trong suốt 11 năm, Violympic đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh thành trên cả nước.

Các em HS nhận được giải thưởng Violympic
Các em HS nhận được giải thưởng Violympic 

Cuộc thi đã nhận được nhiều giải thưởng như: Giải Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam; Giải thưởng Sao Khuê 2009; Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông ASEAN (AICTA) 2018.

Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT phát biểu tại Lễ tôn vinh trao giải
Bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT phát biểu tại Lễ tôn vinh trao giải   

Phát biểu và chia sẻ tại cuộc thi, bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT cho biết: “Là một cuộc thi được xây dựng vì cộng đồng, Violympic mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa các vùng miền, giúp HS ở trường vùng sâu, vùng xa cũng được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và công nghệ hiện đại”.

Nhận xét về cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đống Đa, thành phố (Vĩnh Phúc) cho biết: “Violympic thực sự là một sân chơi bổ ích dành cho các em HS. Nhà trường cũng như phụ huynh HS không thúc ép nhưng các con thực sự yêu thích và rất tích cực tham gia các vòng thi. Nhờ có Violympic, các em có động lực học tập tốt hơn và có cơ hội được thực hành nhiều hơn”.

Em Huỳnh Hiếu Lộc, HS lớp 9 trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang phát biểu cảm xúc của mình trước khi nhạn giải thưởng
Em Huỳnh Hiếu Lộc, HS lớp 9 trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang phát biểu cảm xúc  của mình trước khi nhạn giải thưởng 

Em Huỳnh Hiếu Lộc, HS lớp 9 trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang, đạt top 2 toàn quốc môn Toán Tiếng Việt 9 chia sẻ: “Đây là cuộc thi em rất yêu thích và năm nào cũng tham gia. Với Violympic, em học tập mà không hề cảm thấy căng thẳng, tinh thần thoải mái, tiếp thu được nhiều cách giải toán nhanh, thử sức với nhiều dạng toán hay, thú vị và còn được thi tài với nhiều bạn trên toàn quốc”.

Tiếp sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam dự kiến diễn ra ngày 24/5 tại Vũng Tàu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.