Trao giải thưởng “Sao Tháng giêng” và Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

GD&TĐ -  Nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2018), Sang Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm và trao giải thưởng “Sao Tháng giêng”, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và phát động chiến dịch “Mùa xuân tình nguyện 2018”.

 Trao giải thưởng “Sao Tháng giêng” và Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Viên – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Sinh viên Việt Nam.

Trong suốt 68 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào HSSV và tổ chức Hội Sinh viên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào tự hào của thế hệ HSSV ngày nay.

Kể từ khi thành lập, Hội Sinh viên Việt Nam liên tục củng cố, thống nhất lực lượng, tăng cường trí lực để lãnh đạo phong trào HSSV toàn quốc trong công cuộc xây dựng đất nước.

Trong phong trào chung đó, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh ngày càng phát huy được vai trò của mình và tổ chức nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên nhà trường và được xã hội ghi nhận.

Hội Sinh viên Trường liên tục nhận được nhiều bằng khen của TW Hội Sinh viên Việt Nam, TW Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Đặc biệt, 2 bạn sinh viên Dương Thị La vừa được nhận giải thưởng “Sao Tháng giêng” và bạn Trần Đức Quân được nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TW.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh nhấn mạnh: Trong thời gian qua cùng với sự phát triển lớn mạnh của Trường, Hội Sinh viên đã khẳng định vị trí của mình trong công tác Hội và phong trào sinh viên của nhà trường, luôn có nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực đặc biệt là các phong trào tình nguyện. PGS.TS Nguyễn Đình Thọ mong muốn trong thời gian tới, Hội Sinh viên Trường tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, rèn đức luyện tài, thúc đẩy các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học. Triển khai nhiều hoạt động tình nguyện.

Đặc biệt là quan tâm nhiều hơn nữa trong việc phát triển mô hình CLB Tình nguyện Quốc tế để hỗ trợ cho các bạn Lưu học sinh Lào; phối hợp với các tổ chức trong trường tích cực quảng bá thương hiệu, hình ảnh nhà trường để góp phần xây dựng Trường ngày càng lớn mạnh hơn.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua đặc biệt là các phong trào tình nguyện như hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh, chiến dịch mùa xuân tình nguyện,…. Đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Hội Sinh viên nhà trường không chỉ góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường mà còn có nhiều đóng góp cho xã hội bằng những việc làm cụ thể, hành động thiết thực.

Đồng chí cũng mong muốn Hội Sinh viên Trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc xây dựng và phát triển phong trào kêu gọi và tập hợp được đông đảo sinh viên, đoàn viên tham gia, cần tạo được sự lan tỏa hơn nữa trong sinh viên.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên nhà trường cần kết hợp với các tổ chức đơn vị, doanh nghiệp trong việc định hướng nghề nghiệp và cầu nối cho các bạn sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị. Đồng chí tin tưởng rằng, bằng ý chí, tài năng và nghị lực của tuổi trẻ, HSSV của nhà trường, cũng như phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có bước phát triển mới và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Với những thành tích đạt được, Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh và hai cá nhân tiêu biểu đã được TW Hội LHTN Việt Nam trao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh thiếu niên, sinh viên năm 2017. Vinh danh hai bạn sinh viên Dương Thị La được nhận giải thưởng “Sao Tháng giêng” và bạn Trần Đức Quân được nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TW.

Hội Sinh viên Trường đã ghi danh và trao thưởng cho 23 cá nhân 2 và tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 26 bạn sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng giêng” cấp Trường và phát động chiến dịch “Mùa xuân tình nguyện” năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.