Tổng thống Trump sẵn sàng tấn công Iran vào tháng sau?

GD&TĐ - Các quan chức cao cấp trong chính phủ Syria tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẵn sàng tấn công vào các mục tiêu hạt nhân của Iran vào đầu tháng sau – giới truyền thông cho biết hôm nay (27/7).

Chiến đấu cơ F-18 của Mỹ trên mẫu hạm USS Carl Vinson
Chiến đấu cơ F-18 của Mỹ trên mẫu hạm USS Carl Vinson

Theo hãng tin ABC, các cơ sở quốc phòng của Australia và tình báo Anh có thể hỗ trợ Mỹ trong việc xác định các mục tiêu hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói rằng ông “không có lý do để tin” Mỹ đang chuẩn bị cho hoạt động này – hãng tin ABC nói thêm.

Tuần trước, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã lưu ý ông Trump “đừng đùa với đuôi sư tử” sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hứa sẽ thuyết phục liên minh của Mỹ dừng mua dầu của Iran vào tháng 12.

Đáp trả tuyên bố của ông Rouhani, Tổng thống Trump cảnh báo Tổng thống Iran về “những hậu quả nghiêm trọng” nếu ông tiếp tục đưa ra những lời đe dọa với Mỹ.

Những căng thẳng vốn có giữa Iran và Mỹ lại càng tăng thêm hồi tháng 5 sau khi ông Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) và tái áp đặt những lệnh trừng phạt đối với Tehran vốn đã được dỡ bỏ theo JCPOA để đổi lấy việc Iran hạn chế chương trình hạt nhân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.