Tin thêm về sự cố hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tại cảng Hải Phòng

GD&TĐ - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng, ngày 17/10, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã tổ chức kiểm tra việc đảm bảo phòng ngừa về ô nhiễm môi trường tại khu vực có số lượng hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh bị lưu bãi.

Hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tồn đọng tại cảng Hải Phòng.
Hơn 3 vạn tấn lưu huỳnh tồn đọng tại cảng Hải Phòng.

Chiều cùng ngày, Cảng vụ hàng hải cũng đã tổ chức một cuộc họp với đại diện UBND quận Ngô Quyền, Cảnh sát PCCC, Sở TN&MT, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), công ty Cổ phần cảng Hải Phòng và công ty Cổ phần vận tải Traco 1 để bàn giải pháp xử lý.

Tại cuộc họp, theo đại diện các đơn vị được thành phố chỉ đạo vào cuộc, ngay sau khi có thông tin đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, hướng dẫn cảng cùng chủ hàng thực hiện các biện pháp đảm phòng ngừa ô nhiễm môi trường và phòng chống cháy nổ. PC49 đã tiến hành kiểm tra thực tế tại bãi lưu huỳnh này và kết luận chưa thấy có dấu hiệu vi phạm về môi trường.

Cuộc họp cũng thống nhất các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo phòng ngừa ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ.

Theo đó, Sở TN&MT chủ trì cùng PC49 kiểm tra, hướng dẫn công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng thực hiện việc bốc xếp, bảo quản loại hàng này theo đúng qui trình đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Trong trường hợp phát hiện thấy vi phạm đề nghị báo cáo UBND thành phố để xử lý theo qui định.

Cảnh sát PCCC thành phố chủ trì kiểm tra hướng dẫn công ty Cổ phần cảng Hải Phòng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Công ty Cổ phần cảng Hải Phòng tiếp tục duy trì các biện pháp hiện tại để phòng ngừa ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ và các biện pháp khác theo hướng dẫn của Sở TN&MT và Cảnh sát PCCC.

Công ty Cổ phần vận tải Traco1 phải nhanh chóng giải tỏa số hàng lưu huỳnh trên.

Cảng cụ hàng hải Hải Phòng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ trong quá trình xếp dỡ, lưu bãi với loại hàng lưu huỳnh.

Như báo Giáo dục & Thời đại đã đưa tin (ngày 16/10), đã nhiều ngày nay tại khu vực cảng Hoàng Diệu (công ty Cổ phần cảng Hải Phòng) xuất hiện một lượng lưu huỳnh dạng hạt rất lớn. Số lưu huỳnh này được chất thành nhiều đống cao và đều không có bạt che phủ.  

Trước thông tin về tính nguy hại của lượng lưu huỳnh khổng lồ này, một lãnh đạo cảng Hoàng Diệu cho biết, số lưu huỳnh trên có khoảng hơn 3 vạn tấn và hoàn toàn vô hại và không có nguy cơ cháy nổ ở nhiệt độ bình thường.

Vị lãnh đạo này cũng giải thích, lượng lưu huỳnh này tồn đọng là do chủ hàng nhập về nhưng do vài tháng nay thời tiết xấu nên chưa vận chuyển đi được.

Chiều ngày 16/10, UBND TP. Hải Phòng đã phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị vào cuộc, kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.