Thực hư việc Ukraine ‘sa thải’ các nhà điều tra trong vụ rơi máy bay MH17

Thực hư việc Ukraine ‘sa thải’ các nhà điều tra trong vụ rơi máy bay MH17

Trước đó, ấn phẩm NRC Next của Hà Lan đã đưa tin tất cả 6 công tố viên Ukraine tham gia điều tra vụ tai nạn đã bị sa thải trong thời gian cải tổ.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadim Pristayko nhấn mạnh rằng, sự thay đổi các nhà điều tra diễn ra như một phần của vòng quay luân phiên.

“Đối với các nhà điều tra, đây là một vấn đề thường thấy, luôn xảy ra sự thay đổi luân phiên giữa các nhà điều tra. Tôi đảm bảo rằng... vấn đề vẫn đang được xem xét, và điều này xảy ra trong bối cảnh xoay vòng bình thường. Không phải tất cả các nhà điều tra đều rời đi, những người còn làm việc ở đó đều đang tích lũy tài liệu", ông Pristayko nói.

Ông nói thêm rằng phía Ukraine có ý định hỗ trợ hợp tác cho các đối tác Hà Lan.

Máy bay Boeing của Malaysia, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bằng chuyến bay MH17, đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên tàu bay có 298 người, và tất cả đều tử vong. Kiev cho rằng nguyên nhân gây ra tai nạn là do thảm họa, họ nói rằng họ không có thiết bị để hạ máy bay ở độ cao như vậy.

Trước đó, đài Sputnik đã đưa tin rằng các công tố viên Ukraine đang điều tra vụ án MH17 đã bị sa thải.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.