Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Báo GD&TĐ đã làm tốt công tác truyền thông trong ngành giáo dục

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Báo GD&TĐ đã làm tốt công tác truyền thông trong ngành giáo dục

Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chánh văn Phòng Bộ GD&ĐT, ông Triệu Ngọc Lâm - Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo GD&TĐ cùng các đồng chí trong Chi ủy, Ban Biên tập, trưởng các phòng, ban chuyên môn của Báo Giáo dục và Thời đại.

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng tờ báo

Tại cuộc làm việc, Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm đã báo cáo với Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng những kết quả công tác năm 2019 và kế hoạch hoạt động, tuyên truyền năm 2020. Năm 2019 đánh dấu mốc son Báo Giáo dục & Thời đại kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên. Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Báo đã kế thừa, phát huy bề dày truyền thống 60 năm đổi mới, phát triển, khẳng định uy tín và vị thế trong báo giới và xã hội.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu giao nhiệm vụ cho Báo Giáo dục và Thời đại. Ảnh: Thế Đại
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu giao nhiệm vụ cho Báo Giáo dục và Thời đại. Ảnh: Thế Đại

Báo Giáo dục và Thời đại có số lượng phong phú các ấn phẩm báo in, với chất lượng nội dung và hình thức được cải thiện, nâng cao rõ rệt và doanh số phát hành đang được Báo giữ vững trong thời gian gần đây.

Báo Giáo dục và Thời đại Điện tử cũng được đổi mới thiết kế giao diện theo hướng thân thiện, tương thích với các nền tảng công nghệ chuyển tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời, đáp ứng xu hướng thông tin của bạn đọc nên đã thu hút được lượng truy cập ngày càng tăng theo từng tháng, quý trong năm qua.

Báo đã đổi mới quản trị, tái cơ cấu các phòng, ban chuyên môn, kiện toàn nhân sự cấp trưởng, phó phòng, ban; phát triển đội ngũ PV phụ trách vùng; mở văn phòng đại diện; phát triển mạng lưới cộng tác viên, chuyên gia phản biện để làm phong phú thông tin, nâng cao hiệu quả báo chí; Hoàn thiện quy chế chi tiêu nội bộ, đẩy mạnh công tác phát hành, mở rộng liên kết đối tác truyền thông quảng cáo... 

Khẳng định uy tín và vị thế trong xã hội

Đặc biệt, được sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”; Chuỗi hoạt động Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm và truyền hình trực tiếp chương trình“Thay lời tri ân” trên sóng Đài truyền hình Việt Nam; Cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2018”; Cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác”…được dư luận nhà giáo, xã hội và các cơ quan truyền thông, báo chí đánh giá cao; góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông GD&ĐT cũng như uy tín, vị thế của Báo.

Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thế Đại
Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thế Đại
Đẩy mạnh tái cơ cấu tổ chức để hoạt động hiệu quả

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của cán bộ các phòng, ban chuyên môn của Báo để gợi mở, định hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hoạt động, hiệu quả truyền thông GD&ĐT.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo trong thời gian qua, Báo Giáo dục và Thời đại đã phát huy được bề dày truyền thống trong hoạt động truyền thông, nhận được niềm tin của hàng triệu cán bộ, giáo viên, HSSV và phụ huynh cả nước;

Đội ngũ lãnh đạo của Báo đã chủ động đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nỗ lực tái cơ cấu bộ máy tổ chức để hoạt động hiệu quả, vượt khó để cải thiện nơi làm việc, nâng cao đời sống, thu nhập cho CB, PV, BTV. Trong quá trình đó, Báo đã bám sát tôn chỉ, mục đích là tờ báo chính thống của ngành; tuyên truyền, thông tin nhanh nhạy, kịp thời bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, của lãnh đạo Bộ GD&ĐT.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của cán bộ các phòng, ban chuyên môn. Ảnh: Thế Đại
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của cán bộ các phòng, ban chuyên môn. Ảnh: Thế Đại

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu: lãnh đạo cấp ủy, Ban biên tập Báo xây dựng khối đoàn kết trong đơn vị trên dưới một lòng để xây dựng tờ báo phát triển. Xây dựng quy chế dân chủ, nguyên tắc, lề lối làm việc, tăng cường tính công khai, dân chủ, minh bạch trong hoạt động tài chính của đơn vị; Mạnh dạn tái cơ cấu hơn nữa, đảm bảo bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả; Kiện toàn các vị trí lãnh đạo phòng, ban có năng lực, bố trí cán bộ đúng vị trí việc làm, đảm bảo giỏi chuyên môn nghiệp vụ và có sự thống nhất cao từ cấp ủy, chính quyền, công đoàn, chi hội để tạo sự đồng thuận cao trong CB, PV, BTV, nhân viên.

Trong hoạt động tuyên truyền, Báo phải  bám sát tôn chỉ mục đích, lấy phương châm: Truyền thông định hướng, chủ động, đón đầu dư luận. Chú trọng tuyên truyền những tấm gương người tốt, việc tốt, mô hình giáo dục tiên tiến, giải pháp quản lý, quản trị đổi mới sáng tạo. Tiếp tục duy trì các chuyên đề có chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác trọng tâm của ngành giáo dục để định hướng dư luận xã hội, đội ngũ nhà giáo. 

Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Chi ủy, Ban biên tập Báo ngoài những yêu cầu trên, cần chăm lo xây dựng, đào tạo đội phóng viên, biên tập viên, nhất là cộng tác viên ở các tỉnh, các vùng miền có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh, tinh tường nhãn quan chính trị phục vụ công tác tuyên truyền.

Phó Tổng Biên tập Dương Thanh Hương báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thế Đại.
 Phó Tổng Biên tập Dương Thanh Hương báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Thế Đại.

  Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nêu rõ, Báo Giáo dục và Thời đại hiện là cơ quan truyền thông hiệu quả của Bộ GD&ĐT, của ngành Giáo dục cả nước. Do vậy trong thời gian tới, Báo phải tích cực phối hợp với Trung tâm truyền thông, Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT và nhất là hệ thống trường học các cấp học, bậc học trong cả nước. Nghiên cứu tìm ra cơ chế phối hợp giữa Báo Giáo dục và Thời đại với Trung tâm truyền thông (Văn phòng Bộ), Báo với các Cục, Vụ, Viện chức năng, cơ quan trực thuộc của Bộ để phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, định hướng dư luận trong truyền thông GD&ĐT

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu: Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Chi ủy, Ban biên tập Báo Giáo dục và Thời đại chủ động huy động các nguồn lực, tích cực đổi mới hoạt động quản trị, phát hành, sáng tạo các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.