Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn năm 2019 tại Hà Nội

GD&TĐ - Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức Họp báo Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội 2019 hôm nay (ngày 4/6).

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Với chủ đề: “Chắp cánh thương hiệu - Kết nối cung cầu”, diễn đàn Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn trở thành hoạt động nhằm giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, hộ sản xuất, kinh doanh giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, buôn bán, dịch vụ, xuất khẩu trong cả nước. Qua đó, tạo kênh cung ứng và duy trì mạng lưới các điểm bán vải thiều cùng các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

Phát biểu tại họp báo, ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Năm 2019, dự báo tổng sản lượng vải thiều của huyện đạt khoảng 80.000 tấn, trong đó vải chín sớm khoảng 13.000 tấn, vải thiều chính vụ khoảng 67.000 tấn. Sản lượng ổn định, cùng với chất lượng, mẫu mã được đánh giá tốt hơn nhiều so với năm trước, nên từ đầu vụ, giá bán các loại vải chín sớm tại Lục Ngạn liên tục tăng cao (dao động từ 30.000 đến 40.0000 đồng/kg, có thời điểm khoảng 60.000 đồng/kg).

Cùng các thị trường lớn ở trong nước, từ nhiều năm nay, vải thiều Lục Ngạn  đã xuất khẩu và có mặt ở các thị trường như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Úc, Trung Đông và các nước Đông Nam Á,…Trong đó, chủ yếu vẫn là thị trường Trung Quốc.

Hiện tại, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn đã được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia. Quả vải được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap và các yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Năm 2019, ngoài 18 mã vùng do Bộ Nông nghiệp Mỹ cấp tại 7 xã thì Trung Quốc đã cấp 36 mã số vùng trồng vải thiều tại 30 xã, thị trấn bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp sự kiện Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn được tổ chức tại Hà Nội. Các sự kiện được tổ chức hằng năm đã tạo được hiệu ứng lan tỏa và góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng, phân phối tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm vải thiều Lục Ngạn ở cả thị trường trong nước và ngoài nước.

Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 - 16/6/2019 tại khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và tế thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy). Cũng trong ngày 7/6 sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế về nhãn và vải lần thứ 4 tổ chức tại Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ