Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra công tác thanh niên tại Kon Tum

GD&TĐ - Sáng 6/11, đoàn Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam - làm trưởng đoàn công tác, đã có buổi làm việc tại Kon Tum.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn tại Kon Tum
Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn tại Kon Tum

Kon Tum hiện có hơn 98 nghìn thanh niên, trong đó có hơn 43 nghìn thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS), số thanh niên có việc làm ổn định chiếm 28,6%. Tỷ lệ thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội toàn tỉnh đạt 68,6%; 97/102 xã, phường, thị, trấn có Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam với 838 chi hội, 574 câu lạc bộ, đội nhóm.

Trong công tác GD lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, Kon Tum đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, GD với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc
 Phó Chủ nhiệm Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc
Theo đó, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên được quan tâm, đẩy mạnh đáp ứng nhu cầu xã hội hóa và đa dạng hóa về loại hình ngành nghề, mang lại kết quả tốt. Có khoảng 80% thanh niên trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước và học tập  nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Đa số thanh niên, HS, SV có tinh thần tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo và hoạt động lao động tập thể.

Về kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016-2020, sẽ tập trung thực hiện 5 mục tiêu, 8 nội dung và giải pháp. Phấn đấu đến năm 2020, 80% thanh niên có trình độ học vấn THPT và tương đương; 70 thanh niên được đào tạo nghề; 100% thanh niên, HS được GD hướng nghiệp. Nhằm hướng tới thế hệ thanh niên tỉnh Kon Tum phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng xã hội chủ nghĩa; có trình độ học vấn nghề nghiệp, ý chí vươn lên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề về tình hình thanh niên tại tỉnh Kon Tum, trong đó đặc biệt chú ý đến thanh niên DTTS; công tác quản lý nhà nước; công tác tuyên truyền đối với thanh niên vùng sâu, vùng xa, biên giới….

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo, thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu tại buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc
 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý: “Công tác thanh niên rất quan trọng, bởi thanh niên là thế hệ tương lai nên cần phải dành sự quan tâm. Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với thanh niên, nhất là vùng đồng bào DTTS. Chú trọng GD, không chỉ trong các trường trường mà kể cả GD xóa mù chữ, chống tái mù chữ cho thanh niên DTTS. Đề nghị địa phương và các ngành cần lồng ghép các chỉ tiêu phát triển thanh niên vào kế hoạch hàng năm. Địa phương cần có các chính sách về việc làm, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ