Thái Bình: Ngao chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân

Hơn một tuần trở lại đây, hàng trăm ha ngao thương phẩm và ngao giống của người dân huyện Tiền Hải đã xảy ra hiện tượng chết hàng loạt, gây thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Thái Bình: Ngao chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân

Dù sự việc đã xảy ra hơn một tuần, nhưng hiện nguyên nhân ngao chết vẫn chưa được làm rõ.

Những ngày này, người dân nuôi ngao xã Đông Minh, Tiền Hải, Thái Bình đang đứng ngồi không yên, bởi công sức chăm nuôi gần hai năm trời giờ sắp đến lúc thu hoạch ngao lại chết.

Là hộ nuôi ngao lớn nhất xã Đông Minh, nhà bà Đào có đến 10ha nuôi ngao. Cứ nhìn bãi ngao, bà lại lo đến món nợ khi vay vốn nuôi ngao. “Nhà tôi có 10 ha nuôi ngao. Tổng thiệt hại mất 3 tỷ đến 3 tỷ rưỡi. Ngao nhà tôi đã chết mất 70%, rơi vào khoảng 350 tấn”, bà Đào cho hay.

Toàn xã Đông Minh có hơn 500 hộ nuôi ngao với hơn 400 ha. Trong khi đó, hơn 80% diện tích ngao bị chết, chỉ cần làm một phép tính đã thấy thiệt hại ban đầu là khá lớn đối với người dân.

Trước tình trạng ngao chết hàng loạt trên diện rộng, người dân cho rằng nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng, cộng với độ mặn tăng đột ngột, đặc biệt là ô nhiễm từ con sông Trà Lý, sông Lân.

Năm 2003, huyện Tiền Hải cũng đã từng xảy ra hiện tượng ngao chết hàng loạt nhưng chỉ khoảng 50% diện tích, nhưng năm nay ngao chết với diện tích nhiều hơn. Trung bình 1ha đầu tư ngao khoảng 400 triệu đồng, trong đó đa số các hộ đều phải vay khoảng 90% vốn. Các hộ nuôi ngao đang trông chờ các ngành chức năng, nhà khoa học vào cuộc để tìm ra nguyên nhân sớm nhất của tình trạng này.

Mời quý vị theo dõi thêm nội dung chi tiết dưới đây:


Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.