Sách lậu giá cao hơn sách thật

GD&TĐ - Nhà xuất bản HarperCollins của Mỹ, đơn vị giữ bản quyền cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú (nguyên tác: Secrets of the Millionaire Mind, tác giả: T. Harv Eker) vừa gửi thông báo tới Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News. 

Sách lậu giá cao hơn sách thật

Thông báo nói về việc cuốn sách nói trên bị in lậu trắng trợn và đang phát hành rộng rãi tại thị trường Việt Nam. 

Ngay khi nhận được thông báo, First News - Trí Việt đã cho tiến hành kiểm tra và phát hiện có thực trạng này. Không những thế, hiện đang tồn tại nhiều bản in lậu khác nhau với chất lượng in và giấy rất kém.

Qua kiểm tra, First News - Trí Việt nhận thấy hiện tại trên thị trường đang tồn tại hai bản sách lậu cuốn Bí mật tư duy triệu phú với bìa sách được scan lại hoàn toàn, chế bản in offset 4 màu, hai mặt, hơi mờ, có đầy đủ tên NXB và logo First News. 

Bên cạnh đó, ruột sách được scan toàn bộ từ nội dung đến hình thức của sách thật, có đầy đủ trang bản quyền, logo First News và NXB, ruột in ấn cẩu thả, chữ mờ, giấy mỏng, các trang có hình, trang bản quyền lem nhem. Hai bản in lậu này được ép keo, đóng xén cẩn thận - chứng tỏ sách được gia công có quy mô tại một máy đóng xếp lớn.

Ngoài ra, nếu đối chiếu với sách thật, bạn đọc sẽ thấy ngay giá sách lậu được in với giá bìa cao hơn sách thật từ 17% đến 29%. 

Cụ thể, Bí mật tư duy triệu phú được First News - Trí Việt phát hành vào năm 2011 có giá bìa là 58.000 đồng, hiện nay do giá in đã tăng nên giá sách cũng được điều chỉnh lên thành 68.000; trong khi đó, bản in lậu có giá 68.000 đồng, một bản in lậu khác lại có giá cao hơn rất nhiều: 75.000 đồng. 

Sách lậu để giá cao hơn nhằm giảm giá ngược lại với bạn đọc 30 - 40%; và mặc dù chất lượng kém rất hơn nhiều nhưng thực tế sách lậu vẫn bán giá cao hơn sách thật.

Bí mật tư duy triệu phú được First News - Trí Việt mua bản quyền xuất bản tháng 7/2005 từ NXB HarperCollins, liên tục là tác phẩm bán chạy của First News - Trí Việt cho đến nay. 

Việc cuốn sách bị in lậu không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của First News - Trí Việt mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn đọc. Đây là việc cần được lên án, ngăn chặn không chỉ từ phía các cơ quan chức năng mà từ bản thân những người đọc, để thị trường xuất bản của Việt Nam phát triển theo hướng văn minh, lành mạnh.

 Sắp tới, First News - Trí Việt sẽ kết hợp cùng đại diện của NXB HarperCollins tại Việt Nam, để đưa vụ việc này ra các cơ quan chức năng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.