Quảng Bình: Cần tập trung hơn chính sách cho thanh niên

GD&TĐ - Ngày 23/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam dẫn đầu Đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2019 tại tỉnh Quảng Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình, đối với công tác thanh niên tại tỉnh Quảng Bình, việc quản lý Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên đã có những bước đột phá, tăng cường củng cố nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các lực lượng xã hội về vai trò của thanh niên trong thời kỳ hội nhập, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Các phong trào thi đua yêu nước của thanh niên và chương trình, đề án về phát triển thanh niên đã góp phần giáo dục lý tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện, lao động và cống hiến tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Công tác thanh niên của tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua được các cấp đoàn thể tích cực triển khai, thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011 - 2020 của tỉnh Quảng Bình bám sát kế hoạch được UBND tỉnh Quảng Bình đề ra. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên được quan tâm đẩy mạnh đáp ứng nhu cầu xã hội hoá và đa dạng các loại hình, ngành nghề.

Các thiết chế văn hoá, thể thao đối với thanh niên đã từng bước đầu tư xây dựng, nâng cấp phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên rèn luyện nâng cao thể chất, văn hoá, tinh thần để phát triển toàn diện…

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Bình trong việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên năm 2019 tại tỉnh Quảng Bình và mong muốn thời gian tới tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến những hoạt động văn hoá thể thao của thanh niên. Tạo những sân chơi bổ ích, quan tâm đến GD đạo đức lối sống thanh niên, học sinh trong nhà trường nhằm giúp thanh niên chấp hành tốt pháp luật, tránh xa các loại tệ nạn xã hội hiện nay.

Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý đối với tỉnh Quảng Bình cần nỗ lực hơn trong công tác đào tạo nghề nhằm đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động. Tạo nên lực lượng lao động có tư duy, sáng tạo, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và chuyên sâu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời theo kịp tốc độ phát triển KT-XH của cả nước và bắt nhịp với hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận những ý kiến đóng góp và đề xuất của tỉnh Quảng Bình về vấn đề nguồn vốn để tạo công ăn việc làm cho thanh niên. Đầu tư xây dựng các chương trình dự án để phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, chăm lo sức khoẻ, trang bị kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp, khả năng hội nhập quốc tế, phòng chống tệ nạn xã hội và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cộng đồng và sự phát triển của đất nước…

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ