Hôm nay, Hà Nội bầu Ban chấp hành đảng bộ mới

Theo chương trình Đại hội đảng bộ thành phố Hà Nội, chiều nay sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành đảng bộ khóa 16, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Phiên họp trù bị của Đai hội Đảng bộ thành phố Hà Nội.
Phiên họp trù bị của Đai hội Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Sáng 1/11, Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ thành phố Hà Nội khai mạc. Ban tổ chức cho hay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và có bài phát biểu trong phiên làm việc buổi sáng.

Chiều cùng ngày, các đại biểu sẽ bầu cử 75 người vào Ban chấp hành đảng bộ khóa 16, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Sau đó diễn ra Hội nghị lần thứ nhất của Ban chấp hành.

Trước đó tại phiên họp trù bị (chiều 31/10), các đại biểu đã nghe báo cáo về chương trình làm việc của phiên trù bị, bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban kiểm tra tư cách đại biểu.

Phát biểu trong phiên trù bị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay, việc bầu Ban chấp hành đảng bộ khóa 16 và đại biểu dự Đại hội đảng toàn quốc là một nội dung đặc biệt quan trọng của Đại hội. 

Bí thư Hà Nội cho rằng, Đảng bộ Hà Nội có số lượng đảng viên đông nhất trực thuộc trung ương với nguồn cán bộ rất dồi dào, chất lượng nên trách nhiệm của từng đại biểu và của cả đại hội là phải lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, thực sự xứng đáng để bầu vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ.

hom-nay-ha-noi-bau-ban-chap-hanh-dang-bo-moi-1

Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại phiên họp trù bị.

"Những đồng chí được lựa chọn phải thực sự tiêu biểu về mọi phương diện, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, khả năng đoàn kết, quy tụ mọi người. 

Chúng ta rất coi trọng vai trò cá nhân của người lãnh đạo, người đứng đầu. Song, cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Nếu lựa chọn người lãnh đạo không đúng, cán bộ, đảng viên, quần chúng sẽ không tin, không nghe, thì triển khai các nhiệm vụ không thể thành công được" - Ông Nghị nhấn mạnh.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội đề nghị, các đại biểu phấn đấu đảm bảo cơ cấu có 3 độ tuổi trong Ban chấp hành, trong đó cố gắng đảm bảo tỷ lệ, số lượng cán bộ trẻ, cán bộ nữ. 

Các đại biểu cần cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt quan tâm những tiêu chí quan trọng để lựa chọn cán bộ thực sự tâm huyết, có đủ phẩm chất đạo đức chính trị luôn đặt lợi ích chung của Đảng, của nhân dân lên trên hết.

Theo quy định, Bộ Chính trị sẽ phân công cán bộ giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội và các Bí thư Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy TPHCM.

Đến ngày 29/10, 63 trên tổng số 68 đảng bộ trực thuộc trung ương đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó có 59 Đảng bộ tỉnh, thành phố; Đảng bộ Quân đội Trung ương, Đảng bộ Công an Trung ương, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương. Dự kiến, đến hết ngày 3/11, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố sẽ hoàn thành.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...