Gia Lai: Tạm ứng cấp 2 tháng gạo hỗ trợ cho học sinh

GD&TĐ - Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ bàn giao cho tỉnh Gia Lai 262.650 kg gạo dự trữ quốc gia, để hỗ trợ cho học sinh tạm ứng 2 tháng đầu học kỳ I năm học 2016 – 2017.

Để đảm bảo học sinh có gạo ăn, Cục dự trữ Nhà nước xuất sẽ xuất gạo dự trữ.
Để đảm bảo học sinh có gạo ăn, Cục dự trữ Nhà nước xuất sẽ xuất gạo dự trữ.

Để đảm bảo cho các học sinh khó khăn vào đầu năm học mới có gạo ăn, tỉnh Gia Lai sẽ cấp 15 kg/tháng/học sinh, thời gian hưởng đợt này là 2 tháng của học kỳ I.

Số gạo này nằm trong chính sách hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh theo quyết định số 36/2013/QĐ-TTg. Theo đó đối tượng được hưởng là học sinh tiểu học và THCS đang học tại trường dân tộc bán trú, tại các trường có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh là dân tộc thiểu số có bố mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại vùng đặc biệt khó khăn. Học sinh không hưởng chế độ nội trú nhưng từ nhà đến trường có địa hình cách trở đang theo học tại các trường THPT trên toàn tỉnh.

Theo đó, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ xuất gạo hỗ trợ tới các huyện trong tỉnh. Sau đó, các trường được nhận gạo sẽ cấp phát đến tận tay cho các học sinh trong diện được nhận.

Danh sách học sinh được nhận hỗ trợ gạo do hiệu trưởng các trường căn cứ vào quy định và lập, có xác nhận của phòng GD&ĐT và phải được UBND huyện, thị xã phê duyệt. Đối với các trường THPT trực thuộc sở GD&ĐT hiệu trưởng các trường lập danh sách gửi về sở duyệt.

Các huyện, thị xã tổ chức giám sát, kiểm tra việc cấp hỗ trợ gạo cho học sinh đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.