Đoàn giảng viên, sinh viên Trường CĐ Kiên Giang gặp nạn tại đèo Hải Vân: Nỗ lực cứu chữa các nạn nhân

GD&TĐ - Khoảng 12 giờ 30 ngày 8/1, chiếc ô tô chở đoàn giảng viên, sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang chạy ra Bắc, khi cách đỉnh đèo Hải Vân khoảng 1km (thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế) không may gặp nạn. Chiếc xe chở 23 người lao xuống vực khiến một người tử vong (trên đường đưa vào bệnh viện); 22 người bị thương.

Các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường ngay sau tai nạn
Các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường ngay sau tai nạn

Khẩn trương cứu hộ

Nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lăng Cô (Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) và cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng cùng tham gia cứu hộ. Các nạn nhân được lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa về các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng cứu chữa. Hiện, 22 người bị thương đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa quận Liên Chiểu.

Trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ cứu hộ các nạn nhân gặp nạn trong chiếc ô tô khách, Thiếu tá Hoàng Văn Dũng – Phó Chính trị viên Đồn Biên phòng Lăng Cô cho biết: Chiếc xe gặp nạn nằm dưới vực, cách mặt đường khoảng 40m nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lực lượng chức năng các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu một cách nhanh nhất.

“Theo kế hoạch, đoàn tham quan học tập của chúng em sẽ đi trong 8 ngày từ Kiên Giang ra các tỉnh phía Bắc. Hôm nay (ngày 8/1), chúng em đi từ thành phố Nha Trang ra Huế. Theo dự tính, xe sẽ chạy qua hầm đường bộ Hải Vân để dừng ăn cơm trưa tại thị trấn Lăng Cô, nhưng các sinh viên yêu cầu đi đường đèo Hải Vân để ngắm cảnh. Tuy nhiên, chiếc xe không may gặp nạn” - may mắn chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn, Lê Hoàng Chiêu – sinh viên năm cuối ngành Du lịch – Khoa Quản trị du lịch và lữ hành (Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang), kể lại.

“Khi xe vừa qua đỉnh đèo thì bất ngờ lao nhanh và đâm xuống vực trong tiếng la hét của mọi người. Em cảm thấy thật sốc khi biết tin một bạn đã tử vong ngay trên đường đưa vào bệnh viện”, Chiêu thuật lại, giọng chưa hết bàng hoàng.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, tài xế Trường Anh Minh (48 tuổi, ngụ ở thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho hay khi xe đang đổ dốc thì bị mất phanh. Tài xế đã cố cho xe tựa vào sườn núi nhưng không được. Sau đó, tài xế đánh lái tránh xe ngược chiều, xe lao vào taluy rồi đâm xuống vực.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bác sỹ Lê Văn Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Trong 10 nạn nhân chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, một người tử vong. Các y bác sĩ đang rất khẩn trương cứu chữa cho 9 nạn nhân còn lại, trong đó có người bị đứt lìa tay phải mổ.

Các nạn nhân khẩn trương được đưa tới cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng
  • Các nạn nhân khẩn trương được đưa tới cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng

Thăm hỏi kịp thời

Theo thông tin từ Trường CĐ Kiên Giang, ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức hội ý khẩn cấp, thành lập đoàn công tác do Tiến sĩ Nguyễn Minh Quân - Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu cùng thân nhân các sinh viên sẽ đi ngay trong đêm từ Kiên Giang lên TP HCM để bay ra Đà Nẵng sớm nhất.

Tối 8/1, Sở GD&ĐT Đà Nẵng do ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các giảng viên, sinh viên gặp nạn. Ông Nguyễn Đình Vĩnh đã thăm hỏi tình hình cấp cứu, điều trị đối với các nạn nhân; đồng thời chuyển lời cảm ơn của lãnh đạo Bộ GD&ĐT đến đội ngũ y bác sĩ của BV Đà Nẵng về những nỗ lực trong cứu chữa kịp thời các nạn nhân. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cùng với Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho các nạn nhân bị nạn trong đoàn thực tập của Trường CĐ Kiên Giang.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp khẩn về vụ tai nạn
  • Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp khẩn về vụ tai nạn

Dù khá đau đớn do chân bị gãy và đang nằm chờ phẫu thuật, thầy Trương Trí Thông – giảng viên Khoa Du lịch, Trường CĐ Kiên Giang cho biết: “Những động viên, thăm hỏi kịp thời của đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã khiến tôi cảm thấy được chia sẻ rất nhiều. Nhân viên y tế cũng chăm sóc, động viên nên dù người nhà chưa ra đến Đà Nẵng kịp nhưng việc ăn uống, vệ sinh đều được hỗ trợ khi cần thiết”.

Cũng trong tối 8/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia đã đến Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng thăm hỏi, động viên các nạn nhân; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khóc xảy ra, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Trước mắt, tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ 5 triệu đồng cho người tử vong và 2 triệu đồng cho người bị thương.

Đại diện Phòng Truyền thông và Quan hệ Quốc tế Trường CĐ Kiên Giang, thông tin: Chỉ có một xe chở có 20 sinh viên và 1 thầy giáo gặp tai nạn, xe còn lại đi sau an toàn và đoàn đang tập trung hỗ trợ các sinh viên gặp nạn.

Theo thông tin từ nhà trường, đây là sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 (năm cuối) ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành (hệ CĐ) của Khoa Du lịch, được nhà trường tổ chức đi thực tập định kỳ.

Đoàn đi thực tập có tổng cộng 55 sinh viên thuộc lớp Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành CĐK10 và 2 giáo viên của Khoa Du lịch đi cùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.