Bộ GD&ĐT, Bộ Công an phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự trường học

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các tập thể thuộc Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học giai đoạn 2015-2018.
Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các tập thể thuộc Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học giai đoạn 2015-2018.

Khẳng định của Bộ trưởng Tô Lâm, trong những năm qua, các đơn vị của hai Bộ đã triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung phối hợp, bảo đảm đúng nguyên tắc, trách nhiệm theo quy định. Chất lượng công tác phối hợp được nâng lên rõ rêt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Một số kết quả nổi bật trong công tác này được Bộ trưởng Tô Lâm chỉ ra. Theo đó, Bộ Công an và Bộ GDĐT đã thường xuyên phối hợp trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn ngành Giáo dục. Công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa 2 Bộ được thường xuyên, chủ động.

Trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật về an ninh, trật tự và GD&ĐT, hai Bộ đã thực hiện bài bản theo đúng quy trình, thủ tục quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao Bằng khen cho các tập thể là trường ĐH, Sở GDĐT, Ban Chính trị và công tác HSSV (ĐHQG Hà Nội) vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch 06.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao Bằng khen cho các tập thể là trường ĐH, Sở GDĐT, Ban Chính trị và công tác HSSV (ĐHQG Hà Nội) vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch 06. 
Bộ Công an và Bộ GDĐT đã chủ động phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước; chủ động phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục, an ninh an toàn trong các kỳ thi quốc gia, kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic quốc tế tổ chức tại Việt Nam và các sự kiện chính trị liên quan đến ngành Giáo dục.

Đặc biệt, năm 2018, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an một số địa phương đã phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ GDĐT điều tra vụ tiêu cực thi cử ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Tích cực phối hợp việc quản lý công tác về an ninh trật tự trong hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài, quản lý người nước ngoài giảng dạy, học tập tại Việt Nam và cán bộ học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập, công tác tại nước ngoài...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, chủ trì hội nghị.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, chủ trì hội nghị. 

Để công tác phối hợp giữa hai ngành trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị cấp ủy, Thủ trưởng các đơn vị các cấp của hai ngành Giáo dục và Công an cần tiếp tục chỉ đạo, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, nhà giáo về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phối hợp đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 7 nội dung trong Thông tư liên tịch số 06 giữa hai Bộ để hướng dẫn phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực GDĐT.

Phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp đảm bảo an toàn cho đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên. Các đơn vị chức năng của hai Bộ cần chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp từng năm trên từng lĩnh vực công tác để đảm bảo việc thực hiện hiệu quả, đặc biệt là công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ và bí mật nhà nước, an ninh mạng tại các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Giáo dục... đảm bảo sự phối hợp hiệu quả, thiết thực.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại hội nghị
 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại hội nghị

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, Bộ Công an và Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục gắn bó chặt chẽ hơn nữa, ngày càng nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa hai Bộ, cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Tô Lâm, chia sẻ một số nội dung liên quan đến đổi mới chương trình giáo dục an ninh quốc phòng và phát triển nhân lực trong ngành Công an, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn, tới đây, ngành Công an sẽ giúp giải quyết nhanh những điểm nóng trong nhà trường, những vấn đề nóng liên quan đến an ninh nhà trường. Tiếp tục quan tâm đến vấn đề an toàn trường học, đặc biệt khu vực xung quanh trường học, khu nội trú, khu sinh viên tập trung đông...

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị
Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị 

Nhắc đến 7 nội dung phối hợp được quy định trong Thông tư liên tịch số 06 bao trùm rộng, không chỉ có vấn đề an ninh, an toàn trường học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đồng thời lưu ý Nghị định Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường, trong đó có nhiệm vụ của 2 ngành Giáo dục và Công an.

Bộ trưởng cam kết sẽ làm tốt hơn nữa công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục...

Tại hội nghị, 10 tập thể thuộc Bộ Công an, đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học giai đoạn 2015-2018. 10 tập thể là trường ĐH, Sở GDĐT, Ban Chính trị và công tác HSSV (ĐHQG Hà Nội) được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch 06.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.