Thể thao Việt Nam giành vé thứ 19 dự Olympic 2016

GD&TĐ - Theo kết quả xếp hạng vừa được Liên đoàn Judo thế giới công bố dịp cuối tháng 5, võ sĩ Văn Ngọc Tú được xếp thứ 44 thế giới ở hạng cân 48 kg nữ. Vị trí này đã giúp cho nữ võ sĩ Việt Nam giành được vé đến Brazil dự Olympic 2016.

Thể thao Việt Nam giành vé thứ 19 dự Olympic 2016

Cũng trong qua trình thi đấu giành quyền dự Olympic Rio trong tháng 5, hai nữ võ sĩ boxing hàng đầu Việt Nam là Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng đã “lỡ chuyến tàu” đến Brazil. Vì vậy, tấm vé của Văn Ngọc Tú là tấm vé duy nhất mà các võ sĩ Việt Nam (gồm các môn Judo, boxing, Taekwondo) có trong tay đến dự Thế vận hội mùa hè này. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cô gái người Sóc Trăng tham dự Olympic, lần trước là Olympic London 2012.

Như vậy, sau thành công của Văn Ngọc Tú, thể thao Việt Nam đã có 19 suất chính thức đến Rio, gồm: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông); Phạm Thị Thảo - Tạ Thanh Huyền (rowing); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (đấu kiếm); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật); Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC); Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Hoàng Tấn Tài, Vương Thị Huyền (cử tạ).

Trong lịch sử tham dự Olympic (kể từ Olympic Moscow 1980), thể thao Việt Nam mới chỉ có 2 VĐV giành được huy chương. Đó là nữ võ sĩ Taekwondo Trần Hiếu Ngân giành HCB tại Olympic Sydney năm 2000 và VĐV cử tạ Hoàng Anh Tuấn giành HCB tại Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ