Iran nâng cấp hạm đội Sukhoi mang tên lửa hành trình

GD&TĐ - Một chỉ uy cao cấp của Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết IRGC đã nâng cấp một số máy bay chiến đấu thả bom Sukhoi Su-22 và sẽ sớm trang bị cho chúng những tên lửa hành trình.  

Tên lửa hành trình Nasr 1 do Iran sản xuất
Tên lửa hành trình Nasr 1 do Iran sản xuất

Chỉ huy Bộ Tư lệnh không gian của IRGC, tướng Amirali Hajizadeh đã đưa ra tuyên bố trên vào hôm qua (25/7) trong lễ công bố 10 máy bay chiến đấu Su-22 đã được đại tu.

Ông Hajizadeh cũng nói rằng IRGC sẽ bắt đầu lắp các tên lửa hành trình không đối đất với độ chính xác cao và tầm xa 1.500km cho các chiến đấu cơ trong tương lai gần.

Theo ông Hajizadeh, mặc dù có khả năng bay đặc biệt như đạt vận tốc của âm thanh Mach 2.1 và bay ở độ cao 15km, nhưng Sukhoi Su-22 không được nâng cấp ở một số khía cạnh nhất định và do đó cần được đại tu.

Sau khi được tiến hành nâng cấp, máy bay thả bom này giờ đây đã có thể mang và phóng những quả bom thông minh với độ chính xác cao, cũng như phóng tên lửa không đối đất và không đối không, đặc biệt nó có khả năng truyền dữ liệu giữa các máy bay từ khoảng cách xa vài km – vị chỉ huy trên nói thêm.

Ông Hajizadeh nói rằng Đơn vị không quân của IRGC đã phát triển khả năng sản xuất các loại thiết bị khác nhau và cho rằng máy bay này giờ đây đã được nâng cấp và tham gia vào hệ thống hàng không quốc gia.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.