Cụ thể, có trên 200 khách du lịch nước ngoài và trên 600 khách trong nước đến tham quan triển lãm ảnh. Ngoài ra còn có nhiều học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên đến tham quan.
Du khách đến từ Hàn Quốc, ông Yutare Miura, nói: “Chợ nổi Cái Răng là điểm đến hấp dẫn, con người thân thiện. Tôi hiểu họ hơn qua từng bức ảnh. Hy vọng rằng, chợ nổi sẽ bảo tồn và giữ được nét đẹp truyền thống”.
Còn ông Brenna Mc Kee đến từ Mỹ nói rằng: “Tôi đang tìm hiểu về văn hóa và truyền thống Việt Nam. Vì thế, tôi thấy triển lãm lần này rất thú vị. Những bức ảnh và câu chuyện ngắn là cách làm sáng tạo và hiệu quả của các bạn trẻ để hiểu hơn tầm quan trọng của người dân và hiểu về những khó khăn của họ”.
Đây là dự án Thúc đẩy sự tham gia của người dân trong bảo tồn chợ nổi Cái Răng do Nhóm thanh niên hoạt động vì sự phát triển cộng đồng (nhóm O) thực hiện dưới sự hỗ trợ của Viện Kinh tế - xã hội TP Cần Thơ và Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội & Môi trường (iSEE) tài trợ.
Triển lãm trưng bày hơn 30 bức ảnh. Trong đó, có 15 bức ảnh do chính người dân thương hồ chụp bằng máy ảnh từ nhóm O hỗ trợ. Các bức ảnh thể hiện một cách sinh động, chân thực những câu chuyện về tình yêu, gia đình, cuộc sống hằng ngày của người dân sinh sống tại chợ nổi Cái Răng.
Chợ nổi Cái Răng được tạp chí Rough Guide của Anh bình chọn là một trong mười khu chợ ấn tượng nhất thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây chợ nổi đã xuống cấp do vệ sinh môi trường, hoạt động mua bán tẻ nhạt nên khách du lịch đến ngày càng giảm.
Chị Giang Bích Ngân - thành viên nhóm O - cho biết: Mục đích của triển lãm là thúc đẩy niềm tự hào của người dân về chợ nổi Cái Răng. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức xã hội, chính quyền có chính sách hỗ trợ để nâng cao vai trò của người dân và bảo đảm các điều kiện phúc lợi xã hội như vệ sinh môi trường, nước sạch, điện, học hành...
Một số hình ảnh ghi lại tại Triển lãm ảnh chợ nổi Cái Răng.