Tấm lòng thiện của các thầy cô giáo tương lai

GD&TĐ - Sau thời gian học tập rất miệt mài  trên giảng đường, các SV lại cùng nhau lên kế hoạch và triển khai thực hiện giúp đỡ những trẻ em nghèo, không may mắn tại Thừa Thiên - Huế.

Thành viên Câu Lạc Bộ Màu Xanh Thanh Niên trường CĐSP TT Huế
Thành viên Câu Lạc Bộ Màu Xanh Thanh Niên trường CĐSP TT Huế

Câu lạc bộ Màu Xanh thanh niên Trường CĐSP Thừa Thiên - Huế được thành lập từ ngày 16/4/2012, trực thuộc dưới sự quản lý của BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường CĐSP Thừa Thiên -Huế. 

Tính đến nay CLB đã có hơn 40 thành viên thực hiện hơn 30 chương trình, như: “Vui tết thiếu nhi”, “Vui tết trung thu”, “Ấm nghĩa tình xuân”, “Đồng hành cùng trẻ thơ” “Chiến dịch vì môi trường”.

CLB cũng đã trao tặng quà và giúp đỡ hơn 200 suất quà cho trẻ em nghèo khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng.

Để có nguồn kinh phí và  sự thành công trên, phải kể đến sự đoàn kết đồng lòng của các thành viên trong CLB. Các SV  đã triển khai những hoạt động gây quỹ như: Bán bút, chiếu phim, bán hoa, thu gom ve chai... 

Những ngày cuối tuần, các SV đến từng xóm trọ, ký túc xá để xin vỏ chai, giấy vở cũ. Toàn bộ số tiền mà các tình nguyện viên thu được lại dùng vào việc mua sách vở, đồ dùng cho các em, dành cho các chương trình từ thiện...

Các hoạt động thiện nguyện không chỉ làm giúp các sinh viên nhân thêm lòng thiện, mà còn là cơ hội để các thanh niên rèn luyện kỹ năng, giao tiếp làm việc nhóm. 

Trong thời gian này, các thành viên CLB đang chuẩn bị cho công tác tuyển thành Viên cho CLB năm học 2014 - 2015, triển khai chương trình “Tiếp sức đến trường” năm 2014 - 2015 vào ngày 10/8 và chuẩn bị dự án chương trình “ Ấm nghĩa tình xuân lần thứ III”.

Tấm lòng thiện của các thầy cô giáo tương lai ảnh 1Tấm lòng thiện của các thầy cô giáo tương lai ảnh 2Tấm lòng thiện của các thầy cô giáo tương lai ảnh 3Tấm lòng thiện của các thầy cô giáo tương lai ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.