Những thói quen gây tổn tại cho tim mọi người dễ mắc phải

GD&TĐ - Bệnh tim được xem là căn bệnh giết người số một trên thế giới, do đó bảo vệ sức khỏe cho tim là điều cực kỳ quan trọng. Một số thói quen hàng ngày có thể đóng vai trò lớn trong việc khiến cho tim khỏe và sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn trong cuộc sống của bạn.  

Những thói quen gây tổn tại cho tim mọi người dễ mắc phải

Tuy nhiên, có một số hoạt động chúng ta cho rằng bình thường nhưng lại có tác động tiêu cực tới sức khỏe của tim.

Hướng tới ngày Tim mạch thế giới 29/9, chúng ta hãy cùng xem xét những thói quen phổ biến gây hại cho tim dưới đây.

Ngồi nhiều: Ngồi trong nhiều giờ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Đó là do việc thiếu vận động có thể ảnh hưởng tới lượng mỡ hoặc đường trong máu.

Không kiểm soát được sự căng thẳng. Stress có thể gây ảnh hưởng tới tim. Sự căng thẳng, suy sụp là một sự nguy hiểm tới cơ thể và cách bạn xử lý chúng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của tim.

Phớt lờ chứng ngáy ngủ. Ngáy có thể là một dấu hiệu của chứng ngưng thở tắc nghẽn. Khi đó việc thở của bạn bị gián đoạn trong khi ngủ và có thể gây ra bệnh huyết áp cao. Ngáy ngủ là một thói quen gây hại cho tim.

Không vệ sinh kỹ răng miệng. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa bệnh về nướu với bệnh tim. Không vệ sinh kỹ răng miệng có thể khiến vi khuẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm trong cơ thể. Đây là một trong những thói quen gây hại cho tim.

Uống quá nhiều rượu. Uống nhiều rượu dẫn đến nguy cơ huyết áp cao, mỡ máu và đau tim. Lượng calo thêm vào cũng có thể dẫn đến tăng cân và đe dọa sức khỏe của tim.

Ăn quá nhiều: Béo phì cũng là một yếu tố gây ra bệnh tim. Bạn cần tránh ăn nhiều và thay thế đồ uống có đường bằng nước.

Ăn thịt đỏ. Thịt đỏ có nhiều chất béo no, những loại thịt đã chế biến sẵn có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư trực tràng. Đây là một trong những thói quen gây tổn hại cho tim bạn cần tránh.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...