Nghệ An: Đi gặt lúa, 7 người bị ong tấn công phải nhập viện

GD&TĐ - 7 người dân trong đó có 2 người lớn đang gặt lúa và 5 cháu bé đang chơi trên cánh đồng bất ngờ bị đàn ong rừng tấn công khiến tất cả nạn nhân phải nhập viện.

Nghệ An: Đi gặt lúa, 7 người bị ong tấn công phải nhập viện

Ngày 22/9, ông Lữ Văn Cương, Phó chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An), xác nhận thông tin trên và cho biết, cả 7 nạn nhân đều ngụ tại bản Phà Cốm (xã Tri Lễ). Trong số 7 nạn nhân phải nhập viện cấp cứu có 4 cháu bé bị thương nặng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 21/9, vợ chồng anh Thò Bá Lâu và chị Thò Thị Thông ra đồng gặp lúa, có đưa theo 5 cháu bé (từ 4 - 7 tuổi), gồm 3 con của vợ chồng anh Lâu và 2 cháu gọi anh Lâu bằng chú ruột ra đồng chơi.

Tại đây, các cháu nhỏ phát hiện một tổ ong trên cây liền dùng que chọc nên bị đàn ong bay ra tấn công. Nghe tiếng kêu cứu, vợ chồng anh Lâu chạy đến cứu các cháu và cũng bị đàn ong đốt. Chứng kiến sự việc, người dân địa phương nhanh chóng đưa cả 7 người đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) thông tin, đơn vị đã tiếp nhận 7 người (5 trẻ em và 2 người lớn) bị ong rừng tấn công khi đi gặt lúa.

Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho biết: “Anh Thò Bá L. và vợ là chị Thò Thị Th., cùng 1 cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch, 4 cháu nhỏ khác đang hôn mê nên các bác sĩ đang tổ chức theo dõi, điều trị”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.