Branding Brand, một nhà cung cấp giải pháp TMĐT, đã khảo sát 1.200 người dùng smartphone Samsung tại Mỹ về việc họ có mua điện thoại Samsung khác hay không trong 2 ngày 11-12/10. Kết quả là 40% nói không, trong số này có 46% (khoảng 188 người) trở thành khách hàng Samsung “trong 2 năm qua”.
30% những người nói không với Samsung cho biết họ sẽ chuyển sang iPhone 7, 70% còn lại muốn gắn bó với Android. Một điều thú vị là 8% những người trung thành với Android muốn chuyển sang Google Pixel khi sản phẩm này lên kệ.
Dù chưa biết bộ đôi Pixel có chất lượng và hoạt động như thế nào, dường như sự cố thu hồi Galaxy Note 7 của Samsung đã mang lại cơ hội hiếm có cho smartphone của Google. Google đã chi khá nhiều để quảng bá Pixel, có lẽ LG cũng nên tranh thủ mở rộng chiến dịch tiếp thị V20 ngay nếu muốn lấp chỗ trống Galaxy Note 7 để lại.
Theo CEO Chris Mason của Branding Brand, người dùng Samsung nói thời lượng pin là nguyên nhân chính khiến họ trung thành với thương hiệu, tuy nhiên đây cũng là điểm khiến họ mất lòng tin. Samsung đã nhận được 96 báo cáo về Galaxy Note 7 quá nóng tại Mỹ, 23 trong số đó đến sau chương trình thu hồi.
Kết quả khảo sát của Branding Brand tiếp tục chứng minh nhận định của các chuyên gia phân tích là đúng đắn. Sau khi Samsung tuyên bố ngừng sản xuất vĩnh viễn Galaxy Note 7, nhiều ý kiến cho rằng Apple và Google sẽ là “ngư ông đắc lợi” do tại phân khúc cao cấp, không có nhiều đối thủ cạnh tranh được với phablet của Samsung về cả thiết kế lẫn sức mạnh.