Sôi động thị trường đồ dùng học tập đón đầu năm học

GD&TĐ - Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, năm học 2018 - 2019 sẽ bắt đầu. Để chuẩn bị tốt nhất cho con cái của mình, thời điểm này các phụ huynh đã tranh thủ mua sắm đồ dùng học tập, sách vở... Vì vậy, từ những ngày cuối tháng 7, thị trường đồ dùng học tập đã trở nên vô cùng sôi động.

Cả gia đình đi lựa chọn đồ dùng học tập cho con
Cả gia đình đi lựa chọn đồ dùng học tập cho con

Mẫu mã đa dạng, giá cả ổn định

Theo khảo sát của chúng tôi, từ những ngày cuối tháng 7, tại các nhà sách lớn trên địa bàn Hà Nội những người đến mua đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới đã bắt đầu đông đúc hơn. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, có những gia đình cùng nhau đi chọn đồ dùng học tập, cho con cái thỏa sức chọn lựa vì có nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt.

Hiện thị trường sách giáo khoa của các nhà sách trên địa bàn Hà Nội đang sôi động, song nhìn chung, giá cả năm nay tương đối ổn định. Các nhà sách đều bán theo chương trình bình ổn giá, giá được niêm yết rõ ràng, công khai. Theo đó, giá của một bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ từ 90.000 đồng đến 210.000 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 giá từ 160.000 đồng đến 220.000 đồng/bộ; sách lớp 10 đến 12 giá từ 235.000 đồng đến 295.000 đồng/bộ…

 

Đối với hầu hết sản phẩm phục vụ học tập trên thị trường, giá cả không có nhiều biến động so với năm trước. Thậm chí, người mua có nhiều lựa chọn hơn khi có nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, giá cả cũng không đắt hơn nhiều so với hàng nội. Anh Trần Ngọc Khoa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “So với năm trước, giá cả đồ dùng học tập tại các nhà sách không tăng. Thậm chí, có những mặt hàng được giảm giá, khuyến mãi từ 10 - 20%; mua trọn bộ cũng bớt được thêm chút tiền nữa. Riêng đối với sách giáo khoa, tôi mua luôn tại các nhà sách lớn cho tiện vì chương trình học cũng chẳng thay đổi, mua sớm về cho các con chủ động xem trước, không chờ để mua ở trường sẽ mất thời gian hơn”.

So với việc mua sách giáo khoa ở trường, nhiều phụ huynh lựa chọn mua sớm tại các nhà sách vì giá cả luôn ổn định. Hơn nữa, các con hoàn toàn có thể xem trước chương trình học để có thể chuẩn bị vững vàng hơn trước khi bước vào năm học mới.

Nhân viên nhà sách Tiến Thọ (trên đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) đang tư vấn tài liệu tham khảo cho phụ huynh
Nhân viên nhà sách Tiến Thọ (trên đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) đang tư vấn tài liệu tham khảo cho phụ huynh

Ưu tiên dùng hàng trong nước

Bên cạnh các mặt hàng có nguồn gốc Việt Nam thì tại các nhà sách, công ty đồ dùng học tập lớn, nhiều mặt hàng có nguồn gốc Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan... cũng được bày bán rộng rãi. Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, giá cả và chất lượng sản phẩm cho con em mình.

Đặc biệt, các mặt hàng như vở viết, dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất hiện nay rất đa dạng mẫu mã, chất lượng đảm bảo nên được nhiều người tiêu dùng tin cậy.

Có nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, giá cả cũng “mềm” hơn các sản phẩm của Việt Nam, nhưng cũng không được các phụ huynh tin dùng. Chị Nguyễn Thị Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) đang chọn mua sách vở cho con tại cửa hàng sách Tiến Thọ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Vài năm nay, hàng Việt Nam đã thay đổi nhiều hơn, chất lượng và kiểu dáng đều đảm bảo. Có nhiều loại mặt hàng tương tự của nước ngoài, thậm chí giá rẻ hơn vài chục nghìn nhưng tôi vẫn ưu tiên sử dụng hàng Việt vì tính an toàn”.

Để thu hút lượng mua dịp đầu năm học, một số nhà sách tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn. Việc lựa chọn mua đồ dùng học tập sớm cho con sẽ giúp phụ huynh chủ động hơn về thời gian, đồng thời cũng có thể bớt một phần chi phí nếu mua sản phẩm được áp dụng chương trình giảm giá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.