Quảng Ngãi: Con quan chức du học bằng ngân sách rồi ở lại, cha mẹ phải đền bù tiền

Đó là thông tin gây xôn xao trong nhiều ngày qua ở tỉnh Quảng Ngãi và được Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi xác nhận vào sáng ngày 8/12 rằng, số tiền mà các quan chức này sẽ phải bồi thường là gần 9 tỷ đồng.

Vì sao chính sách trên chỉ ưu ái con quan chức chứ không phải các sinh viên có bằng giỏi, là câu hỏi dư luận đặt ra
Vì sao chính sách trên chỉ ưu ái con quan chức chứ không phải các sinh viên có bằng giỏi, là câu hỏi dư luận đặt ra
Trong số 4 trường hợp đang gây xôn xao dư luận kể trên, có con của nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (vừa nghỉ hưu), nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, và một cán bộ đương nhiệm là ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi. 
Được biết ngày 29/5/2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định 89/QĐ-UBND “Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020”. Tại điểm C, phần 2 của Đề án trên quy định: Thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy trong nước và đại học nước ngoài xếp loại giỏi, xuất sắc tiếp tục đi học sau đại học, được hỗ trợ 100% kinh phí.  
Tổng kinh phí thực hiện Đề án là 150 tỷ đồng giai đoạn 2011-2015. Trong đó, kinh phí đào tạo sau đại học ở trong nước là 30 tỷ, đào tạo nước ngoài là 118,5 tỷ đồng (70 tiến sĩ, thạc sĩ, x 1,5 tỷ/ người = 105 tỷ và 13,5 tỷ thực hiện chính sách khuyến khích, thu hút của tỉnh).
Con quan chức du học bằng ngân sách rồi ở lại, cha mẹ phải đền bù tiền - ảnh 1Ông Phạm Tấn Hoàng, một trong những người khả năng sẽ phải đền bù chi phí đào tạo nước ngoài mà ngân sách đã chi cho con của ông.
Đây là là đề án thu hút nhân tài hết sức hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, con của những cán bộ này học xong đã không trở về Việt Nam (có 1 trường hợp về địa phương làm việc 1 thời gian ngắn rồi chuyển vào TP Hồ Chí Minh), gây thất thoát lãng phí ngân sách. 
Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, 4 trường hợp trên sẽ phải đền cho tỉnh gần 9 tỷ đồng.
Theo Tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.
Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.