Theo đó, các trường tiểu học chủ động, linh hoạt trong việc triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới phù họp với điều kiện của từng trường và có biện pháp hỗ trợ cho các trường tiểu học còn thiếu giáo viên Mĩ thuật và các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
Lãnh đạo các trường tiểu học cần tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên Mĩ thuật xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp theo chủ đề dựa trên nội dung các bài học theo quy định hiện hành, trên cơ sở đảm bảo tốt hon các mục tiêu, yêu cầu của môn Mĩ thuật. Để giáo viên chủ động trong việc tổ chức dạy học theo chủ đề, các trường cần sắp xếp thời khóa biểu các tiết học Mĩ thuật một cách hớp lí.
Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên Mĩ thuật trước khi bước vào năm học mới theo “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học” của Dự án SAEPS.
Chủ động theo dõi, rút kinh nghiệm, hỗ trợ kĩ thuật kịp thời đối với các giáo viên, các nhà trường khi gặp khó khăn. Khuyến khích và tạo điều kiện để giáo viên Mĩ thuật sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường để giáo viên được giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.
Trong khi chưa có đủ sách giáo khoa và vở tập vẽ phục vụ đổi mới dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới, Sở GD&ĐT yêu cầu giáo viên có thể chủ động sử dụng các tài liệu hiện hành với sự điều chỉnh và hướng dẫn học sinh sử dụng một cách hợp lí.
Nội dung và phương pháp mới dạy học Mĩ thuật đang trong quá trình triển khai thí điểm để rút kinh nghiệm, chỉnh sửa và hoàn thiện, do đó việc đánh giá giáo viên trong thời điểm này phòng GD&ĐT và nhà trường cần coi trọng việc động viên, giúp đỡ, khích lệ đê tạo động lực cho giáo viên Mĩ thuật tích cực thực hiện theo phương pháp mới.
Trên cơ sở chương trình môn Mĩ thuật hiện hành, việc triển khai thí điếm dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới (phương pháp của Đan Mạch), khuyến khích giáo viên thiết kế nội dung học tập bằng cách sắp xếp lại từ các bài học riêng lẻ trong sách giáo khoa hiện nay thành từng bài học theo chủ đề, dựa trên cốt chuyện. Mỗi chủ đề có thể dạy trong 2 đến 3 tiết. Phương pháp này tạo được sự liên kết giữa nội dung học tập với thực tế cuộc sống, tạo hứng thú và chủ động học tập cho học sinh.
Năm học 2015 - 2016, Sở GD&ĐT Phú Yên cho biết, tất cả các trường tiểu học trong toàn tỉnh triển khai dạy thí điểm đại trà và có những thành quả nhất định.