Vĩnh Phúc: Võ sư đấm đá học viên bị xử phạt 2,5 triệu đồng

GD&TĐ - Sau khi xem xét sự việc, Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với võ sư đấm đá nhiều học viên nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Thầy giáo vung chân đạp lên người học viên. Ảnh cắt từ Clip.
Thầy giáo vung chân đạp lên người học viên. Ảnh cắt từ Clip.

Liên quan đến sự việc anh Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là võ sư dạy và bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu TP Vĩnh Yên, đã có màn “khởi động” phản cảm đối với các võ sinh nhỏ tuổi.

Sáng ngày 6/12, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho biết, quá trình xem xét vụ việc, nhận thấy hành vi của võ sư Thắng gây nguy hiểm cho xã hội, nên ngày 2/12, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng đối võ sư Thắng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Hồi cuối tháng 11/2019, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh thầy giáo dạy võ liên tục đấm, đá vào đầu, gáy nhiều học viên nhỏ tuổi khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ. Cộng đồng mạng cho rằng đây là một hình thức “tra tấn” các em chứ không phải dạy dỗ, lực lượng chức năng cần vào cuộc điều tra, xử lý.

Theo nội dung đoạn clip, trong lúc khoảng 20 học viên đang cố gắng cúi sát đầu xuống đất để thực hiện bài tập ép cơ thì một người đàn ông được cho là thấy giáo đã liên tục đấm, đá vào đầu, lưng, gáy, ngực của nhiều học viên.

Ngay sau khi xuất hiện clip nói trên, cơ quan chức năng TP Vĩnh Yên đã vào cuộc xác minh, qua đó xác định sự việc xảy ra vào chiều 16/11, tại Nhà thi đấu TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), tổng cộng có 6/16 học viên thuộc đoàn thể dục thể thao huyện Yên Lạc bị võ sư Thắng đấm, đá, dẫm đạp trước giờ thi đấu môn võ taewondo tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự việc, võ sư Thắng đã hết hợp đồng huấn luyện cho các học viên của đoàn, tuy nhiên đã tự ý tập trung các em lại để khởi động, và có những hành động phản cảm như trên, khiến dư luận bức xúc.

Lý giải về hành vi của mình, võ sư Thắng cho rằng làm như vậy chỉ muốn làm nóng cơ thể của các võ sinh và làm tinh thần của các em phấn chấn hơn trước khi vào thi. Bên cạnh đó, võ sư này cũng cho rằng vì muốn thể hiện bản thân, gây chú ý trước đám đông nên đã to tiếng và có những hành động như vậy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.