Phẫn nộ sao Hàn thản nhiên nhái clip hành quyết nhà báo để ...gây cười

Trước sức ép của công chúng, Swings và bạn bè đã phải lên tiếng xin lỗi.

Phẫn nộ sao Hàn thản nhiên nhái clip hành quyết nhà báo để ...gây cười

Ngày 9/9, fan Kpop xôn xao trước video nhái cảnh hành quyết do rapper Swings chia sẻ qua mạng xã hội. Tham gia “diễn xuất” còn có 2 rapper Hàn khác là C Jamm và Giriboy. 

Video gây ra nhiều tranh cãi về tính nhân văn và văn hóa, do nó gợi liên tưởng tới thảm kịch sát hại các nhà báo phương Tây của phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS thời gian gần đây.

Hình ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh cắt từ clip.

Trong video, Swings và C Jamm giả vờ quỳ bên cạnh bể bơi, còn Giriboy đứng đằng sau, làm động tác chĩa súng vào gáy hai người. Khi Giriboy mô phỏng động tác bóp cò, C Jamm và Swings tự rơi xuống bể. Video kết thúc với cảnh “thi thể” hai rapper nổi trên mặt nước.

Ngay lập tức, cư dân mạng phản đối quyết liệt trò đùa vô tâm của các ca sĩ. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, họ càng không nên dàn cảnh giả chết khi showbiz Hàn vẫn chưa nguôi ngoai sau sự ra đi của hai ca sĩ trẻ EunB và RiSe (Ladies’s Code). 

Đáp lại những lời chỉ trích, tác giả của video chối họ “không có ý nhái cảnh hành quyết của đám khủng bố”.

Rapper Swings.
Rapper Swings.

Theo TVReport, trước sức ép của công chúng, Swings và bạn bè đã phải lên tiếng xin lỗi. Các rapper thừa nhận họ “không chú ý tới các sự kiện gần đây”, và xin lỗi nếu gây hiểu lầm cho người xem. Họ lấy cảm hứng từ thể loại phim noir, và cảnh trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng The Man From Nowhere của tài tử Won Bin.

Một người hoạt động trong làng nhạc Hàn nhận xét: “Hành động của nhóm Swings đã đi quá xa để có thể lấp liếm là "thiếu chín chắn". Nếu gia đình của nạn nhân bị phiến quân hành quyết xem được video này, họ có thể khóc vì quá đau đớn. 

Hơn nữa, khi mọi người đang đau buồn trước tai nạn thương tâm của nhóm Ladies’ Code, hành động của anh ta thật quá vô tâm”.

V
Trò đùa của Swings còn bị chỉ trích do làng nhạc Hàn mới đưa tiễn 2 ca sĩ nhóm Ladies" Code qua đời vì tai nạn giao thông hôm 3/9.

Dù có 3 người tham gia vào video gây tranh cãi, Swings hứng chịu nhiều chỉ trích nhất. Anh là một trong những rapper nổi bật của dòng nhạc hip hop Hàn. 

Gần đây, Swings quen mặt với fan Kpop hơn nhờ xuất hiện với vai trò giám khảo trong cuộc thi Show Me The Money 3 mà thực tập sinh Bobby của nhà YG vừa giành chức vô địch.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ