Phá án nhờ… ngoại cảm (kỳ 3)

Phá án nhờ… ngoại cảm (kỳ 3)

Dorothy Allison tìm kiếm trẻ mất tích

Trong suốt hơn 30 năm, Allison đã hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn cầu trong việc tìm kiếm ít nhất 50 trẻ em mất tích, cho đến khi bà qua đời vào năm 1999.

Allison thường mơ về vị trí của các thi thể và nghi phạm và có thể tư vấn cho cơ quan điều tra dựa trên những giấc mơ của mình. Năm 1967, cô nói với Nutley, thám tử New Jersey về một cậu bé sẽ được tìm thấy dưới hồ song do chết đuối.

Một tháng sau, một cậu bé được phát hiện chính xác như những mô tả đó. Một thập kỷ sau, một cô gái khác được tìm thấy trong một chiếc trống có chữ “MAR MAR” được viết trên đó. Allison đã dự đoán điều này sau một lần bà “nhìn thấy” cảnh tượng này nhờ giác quan đặc biệt.

Danh sách các mô tả và lời khuyên chính xác còn tiếp tục trong suốt cuộc đời bà. Dorothy Allison từng xuất hiện trên truyền hình và nhận được một hợp đồng xuất bản sách, nhưng bà không bao giờ lấy bất kỳ khoản tiền nào ngoài chi phí đi. Bà tin rằng, khả năng ngoại cảm của mình là một món quà tốt đẹp, cần chia sẻ cho mọi người.

Allison cũng có một số thất bại trong sự nghiệp của mình, nhưng sự giúp đỡ của bà đã tỏ ra hữu ích trong rất nhiều tình huống.

 

Carol Pate tìm kiếm Tyson Efird

Tuyệt vọng vì đứa con trai 17 tuổi Tyson Efird bị mất tích, một người mẹ đã tìm kiếm sự trợ giúp tâm lý của Carol Pate.

Efird mất tích sau khi đi làm về từ Trung tâm Thực phẩm địa phương ở Malvern, Arkansas vào ngày 14/11/1991. Sau những cuộc rà soát tìm kiếm trên diện rộng không có kết quả, mẹ Efird đã tìm đến Carol Pate với bức ảnh con trai của mình.

Khi chạm vào bức ảnh, Pate cảm thấy một mối liên hệ mật thiết với cậu bé, “nhìn thấy” những hình ảnh về việc cậu bé bị lạm dụng, cả về thể chất và tình dục. Bà cũng đưa ra những mô tả ngắn gọn về những kẻ bắt giữ cậu bé. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất là bà thấy Efird còn sống và mang lại hy vọng lớn lao cha mẹ Efird trong việc tìm kiếm con trai.

Pate đã dẫn cảnh sát đến cách nửa dặm từ nơi Efird đang bị giam giữ trong một ngôi nhà trên đường Ridge. Sau 6 ngày bị giam giữ, Efird đã thuyết phục những kẻ bắt cóc thả mình. Khi được đoàn tụ với gia đình và nghe kể về những hình ảnh mà Pate miêu tả, Efird đã rất ngạc nhiên, bởi có rất nhiều chi tiết mà chỉ có cậu và những kẻ tấn công mới biết.

Hai người đàn ông đã bị bắt, bị xét xử và bị kết án ba lần chung thân trong vụ bắt cóc và cưỡng hiếp Tyson Efird. Pate đã thực sự mang lại sự bình an cho gia đình Efird trong thời điểm khó khăn nhất của họ.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.