Pakistan: 12 trường học bị tấn công và đốt cháy

GD&TĐ - 12 trường học đã bị tấn công và đốt cháy trong đêm tại một quận ở phía bắc Pakistan – nơi những tên khủng bố thuộc Taliban công khai phản đối giáo dục cho trẻ em gái – lực lượng cảnh sát cho biết.  

Trường học ở Pakistan bị đốt cháy
Trường học ở Pakistan bị đốt cháy

Theo cảnh sát trưởng Raja Ajmal, 8 trường học dành cho bé gái và 4 trường học dành cho các bé trai đã bị tấn công vào hôm 3/8 tại các làng của quận Diamer, phía bắc Gilgit – nơi người Shia thiểu số và khách du lịch thường xuyên bị chiến binh có quan hệ với Taliban tấn công.

Ông Ajmal cho biết thêm rằng các cuộc tấn công trên đã được “lên kế hoạch và được phối hợp kỹ lưỡng” và chưa có thông tin về thương vong.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng các chiến binh Taliban ở Pakistan đã tấn công hàng ngàn ngôi trường của các nữ sinh ở phía tây bắc và đông bắc đất nước.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã cho đây là các vụ tấn công “gây sốc” vào các trường học.

“Việc này không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh cho các trường mà chúng tôi đã cam kết tập trung vào giáo dục” – ông Khan – người mới đắc cử thủ tướng tuần trước – cho biết.

Trở lại năm 2012, chiến binh Taliban ở đây đã bắn và làm bị thương cô bé Malala Yousafzai, người từng đoạt giải Nobel nổi tiếng đấu tranh cho giáo dục của trẻ em gái ở thung lũng Swat phía bắc.

Mặc dù thường xuyên bị quân đội Pakistan tấn công, hành động khủng bố của các chiến binh tiếp tục nhằm vào lực lượng an ninh và thường dân.

Hàng ngàn người Pakistan đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và các cuộc tấn công khác kể từ năm 2001 khi Pakistan tham gia vào liên minh với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố của Washington.
Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.