Nga lo ngại căng thẳng ở "khu vực giảm leo thang" Idlib, Syria

GD&TĐ - Moscow đang lo ngại về căng thẳng ngày càng tăng ở khu vực giảm leo thang Idlib và các vụ tấn công của các phương tiện bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở quân sự của Nga đến từ khu vực này – Tổng Cục trưởng Tổng Cục tác chiến Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Sergei Rudskoi nói.

Giao tranh ở Syria
Giao tranh ở Syria

“Việc chiến binh pháo kích vào các vị trí của lực lượng chính phủ và nhà của thường dân ở tỉnh Aleppo, Hama và Latakia từ khu vực giảm leo thang Idlib đã tăng lên” – ông nói và cho biết thêm rằng “có khoảng 84 vụ việc tương tự được ghi nhận trong vòng 10 ngày”.

“Những phương tiện bay không người lái được phóng đi từ khu vực giảm leo thang Idlib tiếp tục tấn công các cơ sở quân sự Nga. Cuộc tấn công gần đây nhất vào căn cứ không quân Hmeymim diễn ra vào 29/7” – ông Rudskoi nói.

Ông chỉ ra rằng hệ thống phòng không được triển khai ở căn cứ không quân của Nga trên đã chặn đứng tất cả các cuộc tấn công.

“Ngoài ra, số lượng chiến binh IS đã tăng lên ở các khu vực bên cạnh vùng Al-Tanf do binh lính Mỹ kiểm soát” – vị tướng Nga nói và cho biết rằng các chiến binh đã tiến hành tấn công khủng bố ở các tỉnh Swayda và Rif Dimashq, đồng thời họ cố gắng càn quét về phía Palmyra và Deir ez-Zor. “Máy bay Nga và lực lượng chính phủ Syria đã ngăn chặn những nỗ lực này” – ông cho biết.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tại khu vực đọc sách sau khi kết thúc giờ học. Ảnh: TT

Sách cũ cho đi, niềm vui ở lại

GD&TĐ - Để chuẩn bị cho năm học mới, nhiều trường học phát động phong trào quyên góp sách cũ tặng học sinh có nhu cầu, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.

GS.TS Nguyễn Tiến Đông tham quan và khảo sát Công ty Yokogawa Solution Service - Nakacho, Musashino, Nhật Bản. Ảnh: NVCC

Tạo nguồn nhân lực cho ngành Bán dẫn

GD&TĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành Công nghiệp Bán dẫn, các trường cao đẳng đã tập trung xây dựng chương trình, liên kết với trường đại học, doanh nghiệp để phối hợp đào tạo hiệu quả.