Nữ sinh Ngoại thương chia sẻ kinh nghiệm vượt qua stress

GD&TĐ -Vũ Thu Ngân – sinh viên năm thứ 2 khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại thương là một trong số những cô gái năng động, học giỏi và đạt được nhiều thành tích nổi bật nhất là môn tiếng Trung.

Nữ sinh Ngoại thương chia sẻ kinh nghiệm vượt qua stress

Thu Ngân trước đây học THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng). Năm lớp 10 là khoảng thời gian cô gái trẻ này nung nấu ý chí vào đội tuyển nhất, nhưng cố gắng thế nào cũng không lot vào top. Cho đến năm lớp 12, Thu Ngân mới được vào đội tuyển

Cô gái chia sẻ: "Năm đó, em nhớ ngày nào chúng em cũng học từ 7h sáng đến 7h tối từ thứ 2 đến thứ 6, liên tiếp liên tiếp toàn tiếng Trung, thứ 7 và chủ nhật thì làm các đề thi thử. Thời gian ấy, ăn cũng tiếng Trung mà ngủ cũng tiếng Trung. Hơn nữa, Toán và Văn của em cũng không tự tin lắm bởi trong các kỳ thi thử với lớp, kết quả đều không được như mong đợi vì suốt một khoảng thời gian dài đội tuyển chúng em không học toán, văn rồi để tập trung, dốc sức học tiếng Trung”.

Có lẽ vì thế mà bản thân Ngân càng có động lực hơn trong việc ôn luyện để đuổi kịp bạn bè, và cuối cùng cô gái này đã đạt thành tích ngoài mong đợi.

Ngân đã từng đạt Giải nhì tiếng Trung HSG Thành phố Hải Phòng; Giải ba Tiếng Trung HSG Quốc gia và quan trọng hơn, cô đã lọt Top 3 người điểm cao nhất khối D4 toàn quốc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với 28.2 điểm 3 môn.

Tuy nhiên, Thu Ngân cũng chia sẻ khoảng thời gian năm đầu tiên học Đại học Ngoại thương, cô đã từng bị stress với hàng loạt công việc: nào trả bài đúng hạn, nào tham gia các câu lạc bộ, rồi lo ôn thi và thậm chí là đi làm thêm,..Tưởng chừng không thể vượt qua nổi với cô gái tuổi đôi mươi, nhưng Ngân đã sắp xếp thời gian khoa học và hợp lý để cân bằng cuộc sống. Kinh nghiệm của Ngân chính là tham gia các câu lạc bộ trong nhà trường để tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng sống.

“Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, tham gia các câu lạc bộ là một việc rất tốn thời gian, nhưng em nhận thấy, đây là hoạt động vô cùng bổ ích mà mỗi bạn sinh viên khi bước vào cánh cửa đại học nên tham gia, bởi ngoài việc nâng cao kiến thức chuyên môn, nó còn trang bị cho em những kĩ năng mềm rất hữu ích cho cuộc sống cũng như công việc sau này”- Ngân nói.

Hiện tại, Thu Ngân đang hoạt động trong Ban Đối ngoại của CLB Chứng khoán (SIC) của trường ĐH Ngoại thương. Cô gái trẻ này cũng có một người em trai sinh đôi hiện đang học Đại học Hàng Hải Việt Nam. Ngân cho biết việc có em sinh đôi là con trai cũng khá thú vị và hai chị em rất thân nhau.

Nói về ước mơ và dự định trong tương lai, Ngân nói “Về mục tiêu ngắn hạn trước mắt, em muốn tập tành kinh doanh một cái gì đó để tích lũy thêm vốn sống và được áp dụng phần nào ngành học của mình vào thực tiễn, sau đó,nếu có cơ hội, em sẽ đi học Cao học tại một ngôi trường danh tiếng nào đó trên thế giới.

Ngoài chuyên môn về kinh tế, về xuất nhập khẩu ra, em muốn học thêm về bộ môn Tâm lí học, bộ môn này ở trong nước chưa phát triển lắm nhưng ở nước ngoài thì đã quá phổ biến rồi. Em có hứng thú với bộ môn đã lâu nhưng chưa có cơ hội học chuyên sâu, bởi em nghĩ rằng,muốn làm bất cứ điều gì, nếu có thể nắm bắt được tâm lí đối phương thì mình đều có thể làm tốt hơn".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ