"Nữ hoàng khí đốt" hiến máu cho quân nhân Ukraine

Cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko hy vọng hành động hiến máu của mình sẽ khuyến khích nhiều người khác làm theo để ủng hộ cho các quân nhân Ukraine bị thương.

"Nữ hoàng khí đốt" hiến máu cho quân nhân Ukraine

Cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko tháng trước tới trung tâm hiến máu của thành phố để ủng hộ các binh sĩ Ukraine bị thương trong cuộc giao tranh với lực lượng ly khai ở miền đông nước này.

Cũng như những người dân bình thường khác, trước khi được lấy máu, bà phải trải qua các thủ tục ở bệnh viện. Nữ chính trị gia nhận được sự tiếp đón trọng thị từ giám đốc bệnh viện. Nhiều nhà báo cũng theo chân bà Yulia để chụp được những khoảnh khắc đẹp của người phụ nữ này.

Trước khi bước chân vào chính trường, bà Yulia Tymoshenko từng là một nữ doanh nhân thành công nhưng cũng gây tranh cãi trong ngành công nghiệp khí đốt. Bà được giới truyền thông gọi là "Nữ hoàng khí đốt". Trong ảnh, cựu thủ tướng xuất trình hộ chiếu để đăng ký, sau đó xét nghiệm máu và cuối cùng mới lấy máu ở ven tay.

Bác sĩ lấy máu ở ngón tay bà Yulia để xét nghiệm.

Biểu tượng sắc đẹp của Ukraine cho biết, bà quyết định hiến máu để khuyến khích những người khác làm theo ủng hộ quân đội, đồng thời cho thấy quá trình lấy máu nhanh gọn, không đau.

Không rõ lượng máu cựu Thủ tướng Yulia hiến là bao nhiêu nhưng thông thường ở Ukraine, người dân hiến từ 200 đến 400 gram, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cùng nhiều yếu tố khác.

"Quân đội Ukraine cần sự giúp đỡ của chúng ta", Kyiv Post dẫn lời bà Yulia nói. "Tôi cảm ơn tất cả những người đi hiến máu, ủng hộ quần áo, mua áo chống đạn, mũ bảo hiểm, nước uống gửi ra mặt trận. Tôi cũng cảm ơn người Ukraine không cảm thấy xấu hổ khi giúp đỡ quân đội và những người bảo vệ đất nước".

"Nữ hoàng" sắc đẹp trông mệt mỏi sau khi rời khỏi bệnh viện. Bà bước đi loạng choạng và phải có người dìu.

Trông thấy người dân đứng đợi ở bên ngoài, bà niềm nở bắt tay họ. Hôm 22/2, nữ chính trị gia được thả khỏi nhà tù Kharkov sau thời gian thụ án tại đây. Việc bà bị bắt giữ năm 2011 cũng như bị kết án về tội lạm dụng chức vụ được xem là một vụ trả đũa chính trị.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.