Những người nào không được ăn rau muống?

Ăn rau muống theo cách này chết lúc nào chẳng hay nhưng quá nửa người Việt mắc phải cần bỏ gấp kẻo hối hận thì muộn.

Những người nào không được ăn rau muống?

Trong rau muống chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A...

Đây là những axit amin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho những người thiếu máu, người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm.

Ngoài ra, ăn rau muống thường xuyên còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, chữa rôm sảy, mụn nhọt…

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Cục bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, rau muống dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Vì vậy, việc ăn rau muống không có chọn lọc, ăn thường xuyên và không tránh những tác dụng phụ không mong muốn sẽ vô tình tích bệnh vào cơ thể, lâu dài sẽ để lại hậu quả khó lường.

Ăn nhiều rau muống trái mùa

Mùa chính của rau muống là mùa hè, tuy nhiên, do sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay người ta trồng rau muống quanh năm. Thậm chí, có nơi còn dùng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trông đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Khi ăn phải rau muống có chứa hóa chất độc hại có thể khiến người ăn bị ngộ độc cấp tính, ngộ độc mãn tính, giãn thể miễn dịch, ảnh hưởng đến hệ thần kinh...

rau-muong

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là thực phẩm phổ biến, thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Chủ yếu rau muống thường được các chị em luộc, xào hoặc làm nộm.

Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Ăn rau muống với sữa

Bản chất của rau muống là loại rau kháng canxi, nó làm giảm khả năng hấp thụ canxi từ các loại sữa vào cơ thể khi kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc. Vì vậy, không nên ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc.

Những người không nên ăn rau muống

- Người mắc các chứng bệnh về khớp, bệnh gút, viêm đau nhức xương, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận và huyết áp cao không nên ăn rau muống.

- Người bị suy nhược cơ thể, người trong người có mụn nhọt hoặc vết thương hở không nên ăn rau muống để tránh gây sẹo lồi.

- Những người đang uống thuốc Đông y nên tránh ăn rau muống để không làm mất tác dụng của thuốc.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.