Mức độ phân hóa rõ
Theo thầy Dương Hoàng Sơm, đề thi minh họa lần này đảm bảo các kiến thức chủ yếu trong chương trình lớp 12 và các kiến thức được rãi đều ở các chương bao gồm lý thuyết và các bài tập.
Mức độ phân hóa trình độ học sinh khá rõ ràng. Học sinh trung bình - khá có thể làm được 20 đến 30 câu. Số câu khó dành cho học sinh khá, giỏi khoảng hơn 10 câu.
Đề thi có một số câu đòi hỏi học sinh phải biết vận dụng kiến thức tổng hợp để giải quyết câu hỏi.
Một số câu trong đề thi rất dễ, tuy nhiên học sinh phải nắm vững công thức, tính chất mới có thể giải quyết được; chẳng hạn câu 7, câu 11, câu 21,... Tuy nhiên, đề không có bài toán vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết tình huống thực tế.
Ở câu 2, học sinh không cần nhớ công thức tính đạo hàm của hàm số logarit nhưng vẫn có thể làm đúng. Câu 5, câu 6, câu 10, câu 13, câu 13, câu 14, câu 19, câu 22, câu 24, câu 27, … học sinh có thể dùng máy tính để kiểm tra kết quả...
Lưu ý ôn tập để đạt điểm cao khi làm bài trắc nghiệm
Đưa ra những lưu ý khi ôn tập, giúp học sinh đạt điểm cao khi làm bài thi trắc nghiệm, thầy Dương Hoàng Sơn nhấn mạnh việc học sinh phải nắm vững các định nghĩa, định lí, tính chất trong sách giáo khoa; đồng thời phải tự mình tìm phương pháp nhớ ngắn gọn, đầy đủ.
Bên cạnh đó, các em cần biết sử dụng máy tính cầm tay để giải toán, cũng như hỗ trợ giải toán trắc nghiệm.
Đồng thời, biết tổng hợp kiến thức ở mỗi chương và rèn luyện bài tập theo chuyên đề trước khi giải các đề thi thử.
Cũng theo thầy Sơn, học sinh nên canh giờ trước khi giải một đề thi thử (thời gian hoàn thành một đề thi thử khoảng 75 đến 80 phút). Những câu hỏi mà học sinh biết chắc chắn đúng nên tô ngay vào phiếu trả lời trắc nghiệm.